เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่ สำหรับคำถามของสาว “ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” บนเวทีการประกวด Miss Universe 2019 ที่เธอนั้นทำเต็มที่มากๆ แล้ว ซึ่งหลายๆ คนได้มองว่าเธอนั้นหลุดโผเพราะคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย คงไม่ถูกใจกรรมการที่อยากให้เธอฟันธงอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยว่าระหว่างความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงว่าอะไรสำคัญกว่ากัน

แน่นอนว่างานนี้ก็มีคนจำนวนมากต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันใหญ่ถึงคำถามดังกล่าว พร้อมทั้งยังได้มีการนำคำถามเหล่านี้ไปถามคนดังในแวดวงต่างๆ อีกด้วย รวมไปถึงนางแบบสาวสุดมั่นอย่าง “ติช่า กันติชา” หรือ “ติช่า The Face Thailand” ที่ได้ออกมาเผยคำตอบของคำถามดังกล่าวในไอจีสตอรี่ของตนเองเป็นภาษาอังกฤษ

และทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @parisjpt ได้ออกมาแปลคำตอบของสาว “ติช่า” ให้ได้ทราบกันว่าว่า “สำหรับเธอแล้ว เธอเลือก Privacy (ความเป็นส่วนตัว) ฉันรู้ว่ามันคงย้อนแย้ง หากฉันเลือกความเป็นส่วนตัว ในเมื่อฉันทำงานในวงการบันเทิง และออกสื่ออยู่ตลอดเวลา แต่ฉันก็ยังเลือกความเป็นส่วนตัว เพราะฉันคิดว่า มันควรจะมีสมดุลที่ดีระหว่างความมั่นคงและความเป็นส่วนตัว และรัฐบาลควรให้ทั้งสองอย่างต่อพลเมือง นอกจากนั้น ฉันยังคิดว่าถ้าผู้มี อำนาจ หรือ รัฐบาล ละเมิดความเป็นส่วนตัวของพวกเราโดยอ้างว่าเพื่อความมั่นคง เรามั่นคงจริง ๆ หรือ ? และฉันคิดว่ามันล้มเหลวนะ ใช่ไหม ?”