เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ฌาปนกิจสถานบ้านเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เป็นประธานประกอบพิธีฌาปนกิจศพ “พ่อแรม” หรือนายแรม วรธรรม อดีตดาราอาวุโส ผู้เป็นพ่อของ “โอ วรุฒ” อดีตพระเอกชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยอายุ 86 ปี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ด้วยอาการโรคหัวใจ และตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดเจ็ดยอด ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา
โดยก่อนที่จะเคลื่อนศพออกจากวัดเจ็ดยอดทางมัคทายก ก็ได้มีพิธีกรรมตัดสายผัวสายเมียให้กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา กับนายแรม วรธรรม ที่เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณทางภาคเหนือ เป็นการตัดสายสัมพันธ์ระหว่างคนเป็นกับคนตาย
หลังจากพิธีกรรมเสร็จสิ้น ก็ได้มีการทำพิธีเชิญคุณพ่อแรมขึ้นรถแห่ศพเพื่อที่จะเคลื่อนย้ายไปทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยในขบวนแห่ศพนั้นมีสามเณรบอล หรือ ด.ช.ชุมพล วรธรรม ลูกชายของนางคำดี แม่บ้านของโอ วรุฒ วรธรรมซึ่งทางโอ วรุฒได้รับเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อครั้งยังมีชีวิต ซึ่งได้บวชหน้าไฟให้กับพ่อแรม วรธรรม เดินนำหน้าขบวนมาด้วย หลังจากนั้นขบวนแห่ศพได้เดินทางจากวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาถึงที่สุสานบ้านเจ็ดยอด ในเวลา 13.30 น. จากนั้นก็ได้มีพิธีทอดผ้าบังสุกุล และฌาปนกิจศพพ่อแรม วรธรรม โดยก่อนจะมีการฌาปนกิจศพ นางกรองทอง บันดุจวงค์ ญาติของพ่อแรมก็ได้ร้องเพลง “ชั่วฟ้าดินสลาย ” ของศรีไศล สุชาตวุฒิ ซึ่งเป็นเพลงโปรดของพ่อแรม สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยวันพรุ่งนี้จะมีการเก็บอัฐิ เพื่อนำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ลอยอังคาร โอ วรุฒ พระเอกดังในอดีตและเป็นลูกชายของพ่อแรม วรธรรม เมื่อปีที่ผ่านมา