เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ อยุธยา พร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับผู้ปลอมเฟซบุ๊ก นุ๊ก สุทธิดา ไปใช้ในการหลอกเงินผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีดารานักแสดงหลายท่านเกือบตกเป็นเหยื่อบัญชีเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นุ๊ก สุทธิดา เปิดเผยว่า เคยมีเพื่อนถามถึงการโพสต์เนื้อหาธรรมะในเฟซบุ๊ก ซึ่งนุ๊ก สุทธิดา ไม่ได้โพสต์ จึงเข้าไปดูเฟซบุ๊กที่มีการใช้ภาพและชื่อขอตนเองในเฟซบุ๊ก แต่ในช่วงแรกก็ยังไม่พบว่าสร้างความเสื่อมเสีย จึงไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่ต่อมาเพื่อนสนิทเริ่มมีการถามถึงการเรี่ยไรขอรับบริจาคเงิน ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมขอรับบริจาค ทั้งหน้าเฟซบุ๊กและ ในอินบ็อกซ์ จึงนำผู้เสียหายที่มีการโอนเงินบริจาคเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ขณะที่ ..มาดี ภัทรนนทนันท์ เพื่อนสนิทนุ๊ก สุทธิดา และเจ้าของธุรกิจ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนุ๊ก สุทธิดา ตัวปลอม ทักขอเพิ่มเพื่อน และอินบ็อกซ์พูดคุยขอรับบริจาคไถ่ชีวิตโคกระบือตัวละ25,000บาท จำนวน 10 ตัว เล่าว่าเริ่มพบความผิดปกติจากการสนทนา เนื่องจากขอเบอร์มือถือก็ถูกปฏิเสธ ติดต่อขอให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าก็ปฏิเสธ จึงทดลองขอเลขบัญชีและโอนเงินจำนวน 20 บาท ไปให้คนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี พบว่าชื่อบัญชีเป็นชื่อชายคนหนึ่ง ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมอ้างว่าเป็นบัญชีน้องชายนุ๊ก สุทธิดา

ซึ่งก่อนหน้านี้ นุ๊ก ได้โพสรูปข้อความเดือดลงigส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า

ถ้าเป็นคุณจะจัดการกับมันยังไง⁉️
นุกคิดว่าจะไม่ทนกับคนชั่วอีกต่อไป‼️
มีคนรู้จักแคปมาถามนานล่ะว่าอันนี้ใช่เฟสพี่นุกหรือเปล่า “โพสต์ชวนคนทำบุญ” ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเอายังไงกับคนแบบนี้ดี
หลังๆเริ่มมีเหยื่อทักเข้ามาเยอะ เลยคิดว่าคนแบบนี้ไม่น่าเอาไว้
คนแบบนี้เค้าเรียกว่า “เปรต” ‼️
พรุ่งนี้เจอกัน‼️
สุดทน‼️ วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ปอท. คุณนุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา พร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จะไปแจ้งความดำเนินคดีความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับผู้ปลอมเฟซบุ๊ค คุณนุ๊ก สุทธิดา ไปใช้ในการหลอกเงินผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีดารานักแสดงหลายท่านเกือบตกเป็นเหยื่อบัญชีเฟซบุ๊คปลอมดังกล่าว