เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ป๋อง กพล ทองพลับ พิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วยทีมงาน The Shock และแฟนรายการ ร่วมกันทำบุญจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผี จำนวน 100 โต๊ะ ที่สุสานอริยะธรรมสถาน .สาริกา .เมือง .นครนายก เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผีที่มีญาติและไม่มีญาติ ซึ่งก็มีเรื่องราวลึกลับเกิดขึ้น เพราะเสียงเซ็นเซอร์ดังอยู่ตลอด ทั้งที่ไม่มีใครเดินผ่านนั้น

ล่าสุด (15 ธันวาคม 2562) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ในคืนดังกล่าว ภายในงานมีการทำพิธีเชิญวิญญาณที่อยู่ในหลุมศพกว่า 1,500 ศพ ที่ยังไม่มีญาติ ให้มาร่วมกินโต๊ะจีนที่จัดไว้ให้ โดยมีบรรดานักแสดงและผู้ร่วมทำบุญเข้าร่วมงานจำนวนมาก รอสังเกตการณ์อยู่รอบโต๊ะจีน ระหว่างนั้นมีผู้ถ่ายภาพบรรยากาศภายในงานไว้ ซึ่งเป็นควันจากเตาหมูกระทะ มีลักษณะคล้ายรูปร่างและใบหน้าของคนติดมาด้วย จึงเชื่อว่าเป็นวิญญาณที่มาร่วมงาน

ขณะที่ นายชาญชัย เจริญสุข อายุ 41 ปี หัวหน้ากู้ภัย มูลนิธิสว่างอริยะธรรมสถาน .นครนายก เล่าว่า ศพไร้ญาติภายในสุสานเขาแดง ส่วนมากจะมาจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต โดยจะไปรับสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ประมาณ 7-10 ศพ และจะนำมาลงหลุมภายในสุสาน ที่มีหลุมทั้งหมด 2,000 หลุม ซึ่งตอนนี้เหลือว่างอยู่ประมาณ 300 หลุม ส่วนศพที่ไม่มีญาติมาติดต่อรับศพเกิน 10 ปี เจ้าหน้าที่ก็จะนำขึ้นมาล้างกระดูก และเก็บใส่กล่องไว้เพื่อประหยัดพื้นที่เก็บศพที่จะเข้ามาใหม่อยู่ตลอด

ด้าน ป๋อง กพล และ นายวิวัฒน์ บุญญาภรณ์พิทยา หรือ โก้ พริ้ว เปิดใจถึงที่มาของงานว่า งานนี้เริ่มมาจากอยากขอบคุณดวงวิญญาณที่ได้นำเรื่องราวมานำเสนอผ่านรายการ The Shock โดยจะมีการจัดทำบุญเวียนสถานที่ไปเรื่อย ซึ่งครั้งนี้ได้กลับมาที่จังหวัดนครนายกในรอบ 10 ปี

โดยโก้ได้นำเครื่องเซ็นเซอร์ตรวจจับพลังงานมาติดตั้ง ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ทั่วไปเหมือนร้านสะดวกซื้อ และนำความเชื่อคนโบราณเกี่ยวกับวิธีเห็นผีด้วยการนำใบตองมาวางและนำแป้งมาโรยพื้นและจุดธูป พร้อมทำซุ้มประตูให้ผีไว้ด้วยซึ่งเซ็นเซอร์ก็ดังอยู่เรื่อย ทั้งที่ไม่มีคนเดินผ่าน

นอกจากนี้ โก้ ยังเล่าอีกว่า ตนได้แอบนำดินแถวหลุมศพมาผสมกับแป้งมัน พร้อมเศษขี้เถ้าที่ตนไปเผากระดาษเงินกระดาษทองมาผสมรวมด้วย โดยที่ไม่ได้บอกให้ป๋องรู้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ป๋อง กพล กล่าวเสริมว่า พวกตนไม่ได้งมงายหรือจะสร้างกระแส แต่ครั้งนี้เซ็นเซอร์ดังไม่หยุดจนตนคิดว่ามีวิญญาณเดินผ่านไปมาตลอด ส่วนที่จัดเลี้ยงหมูกระทะ เพราะเป็นเมนูยอดนิยมและเป็นหน้าหนาวด้วย จึงนำมาเลี้ยงวิญญาณ และให้คนในงานช่วยปิ้งย่างให้ เพราะวิญญาณอาจจะไม่มีมือมาปิ้งเอง ส่วนกระแสที่มีคนโจมตีและไม่เห็นด้วย ตนไม่ได้สนใจ เพราะตนทำบุญ ตนไม่ถือสา และทำบุญกันทุกปีอยู่แล้ว ทั้งกับคน สัตว์ และผี ซึ่งปีต่อไปตนก็จะยังทำเช่นเดิม

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี