เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นตลกที่ประสบความสำเร็จในการทำงานเป็นอย่างมากนั่นก็คือ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา แถมยังมีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขมาก เพราะตอนนี้ทั้งลูกสาวคนโต เอ็ม บุษราคัม ก็มีครอบครัวไปแล้ว ส่วนลูกชายคนเล็กมิกซ์ เพทาย ก็เรียนจบและมีหน้าที่การงานแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคาใจหม่ำก็คือ หากวันหนึ่งหม่ำไม่อยู่แล้ว ลูกสาวและลูกชาย อาจจะขุ่นข้องหมองใจกัน จากสมบัติที่หม่ำหามาได้ทั้งชีวิต

         

ล่าสุด (19 ธันวาคม 2562) หม่ำ ก็ได้ออกมาเผยเรื่องที่ทำเอาหลายคนฮือฮา หลังเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ได้เขียนพินัยกรรม แบ่งสมบัติให้กับลูก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยหม่ำบอกว่า ตนเป็นคนคิดเยอะ ตอนนี้ก็มีการแบ่งสมบัติเรียบร้อยแล้ว คนแต่งงานมีลูก มีครอบครัวแล้ว ความคิดจะต่างไปจากเดิม คือถึงเขาจะเป็นพี่น้องกันก็จริง แต่เรื่องเงินเรื่องทองไม่เข้าใครออกใคร วันนี้เขารักกัน แต่วันหนึ่งถ้าพ่อตายไป เราก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ตนจึงคิดไว้ก่อน เพราะเคยเจอทั้งในหนังและเรื่องจริง ถ้าเกิดพ่อตาย คนจัดการมรดกก็คือพี่คนโต แล้วถ้าเขาไม่บอกน้อง ไม่มีใครไปคัดค้านภายใน15 วัน ตามกฎหมายทุกอย่างก็เป็นของพี่หมด จึงคิดได้ว่างั้นก็แบ่งตอนนี้ไปเลย ง่ายกว่า โดยทรัพย์สินที่อยู่ในเซฟเป็นของคนนี้ ทรัพย์สินที่เป็นเงินทองกับอสังหาริมทรัพย์ เป็นของคนนี้ มันจบเลย


ถามว่าได้บอกลูกไหม ก็ไม่ได้บอก แต่รับรองว่าเท่ากันแน่นอน ไม่ใช่ว่าพี่มีหลานได้มากกว่า เพราะวันหนึ่งน้องก็ต้องมีเหมือนกัน แต่ตนพนันได้ว่า คนที่แยกครอบครัวออกไป ความผูกพันจะต่างจากคนที่อยู่กับพ่อแม่ ฉะนั้นเราป้องกันตรงนี้ไว้ก่อน เพราะมันเป็นเรื่องน่าละอายถ้าพี่น้องจะมาแย่งเงินพ่อแม่ที่ตายไปแล้ว

         

และเมื่อถูกถามว่า เคยคิดที่จะเอาลูกมานั่งจับเข่าคุยกันไหมว่า ถ้าวันหนึ่งพ่อตายไปแล้วให้รักกัน ต้องดูแลกันหม่ำ ก็เผยว่า ตอนนั้นเราตายไปแล้ว ตอนพูดน่ะใช่ แต่เพื่อความสบายใจของเรา เราไม่พูดดีกว่า แต่จัดไปเลยเท่า กัน วันนั้นที่พ่อตายแล้ว เอาทุกอย่างไปขายมากองรวมกันจะรู้เลยว่าได้เท่ากัน แต่ถ้าอีก 20 ปีข้างหน้าอาจจะไม่เท่ากัน เพราะราคาทอง เพชร ที่ทาง อสังหาริมทรัพย์อาจจะไม่เท่ากันแล้ว