เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บรรทัดนี้ในบรรยากาศแบบนี้ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการอวยพรตามธรรมเนียม “สวัสดีปีใหม่ ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกท่าน ร่ำรวยความสุข สุขภาพกายใจแข็งแรง สุขภาพจิตเข้มแข็ง และพลังความคิดเข้มข้น ไม่ว่าปีนี้จะเกิดอะไรขึ้น ก็ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้เป็นอีกปีดีๆที่เหนื่อยน้อยลง เครียดน้อยลง และเราจะเดินไปพร้อมๆกันอย่างมีความสุขที่เพิ่มมากขึ้น สวัสดีปีใหม่”

กล่าวทักทายในเทศกาลปีใหม่ตามธรรมเนียม ก็ย้อนไปโฟกัสวงการบันเทิง โดยเฉพาะวงการทีวี ซึ่งปีนี้มั่นใจได้เลยว่า การแข่งขันต้องดุเด็ดเผ็ดเดือดยิ่งกว่าปีไหนๆ เพราะช่วงท้ายปลายปีก็พอจะเห็นภาพแล้วว่า การช่วงชิงความเป็นเจ้าหน้าจอทีวีในอันดับรองๆลงมาสูสีคู่คี่แค่ไหน

เรื่องแชมป์อย่างวิกหมอชิต ยังไม่ต้องไปพูดถึงว่าจะมีใครมาโค่นได้ง่ายๆ ไปดูกันชัดๆที่เบอร์รองๆ ลงมาดีกว่า รองแชมป์วิกพระราม4 ระส่ำมาก แม้จะมีการคืนช่องที่มีแต่จะเพิ่มภาระไปแล้วสองช่อง แต่ก็ยังเหนื่อยสาหัส เพราะช่องทีวีเบอร์ 3 เจ้าพ่อซีรีส์หนังต่างประเทศ โมโนทีวี เบียดชนิดหายใจรดต้นคอ ขณะที่ช่องอันดับ 4 กับ 5วิกบางพูน เวิร์คพอยท์ เจ้าพ่อวาไรตี้เกมโชว์ กับวิกอโศก ช่องONE ก็เริ่มคู่คี่ เพราะช่วงที่ผ่านมาช่องONE เล่นโค่นรองแชมป์ละครหลังข่าวเป็นว่าเล่น ฉุดกระแสพุ่งพรวด

แล้วที่ยังไว้ใจไม่ได้ก็ยังมีทั้ง วิกวิภาวดีฯ ไทยรัฐทีวี เจ้าพ่อข่าว ตามมาด้วย วิกอรุณอัมรินทร์ อมรินทร์ทีวี ซึ่งปีที่ผ่านมามาดีเหลือเกินทั้งข่าวทั้งละครเข้าตา วิกลาดพร้าวของบรรดาเฮียๆก็ยังสู้ไม่ถอย ขณะที่ช่องเจ้าบุญทุ่ม วิกพลังดูดพีพีทีวี แม้จะยังเบียดขึ้นมายืนนิ่งในTOP 10 ไม่ได้ซะที ทั้งๆที่จัดหนักจัดเต็มโชว์พลังดูดมาตลอดปี แต่เชื่อแน่ว่ายังไม่มีถอดใจ เช่นเดียวกับช่องเงินหนาอย่างทรูโฟร์ยู ที่คงจะไม่หนีไปไหน เดินหน้าจัดเต็มต่อไปแบบขนหน้าแข้งร่วงเท่าไหร่ ก็ไม่เจ็บ

ส่วนช่องอื่นๆ นอกนั้น ก็ยังยื้อกันสุดพลัง แต่ก็ได้ยินมาว่ามีเสียงโอดครวญอยากคืนใบอนุญาตเพิ่มอีกหลายช่อง ติดที่ว่ามันเลยเวลาที่กำหนดไปแล้ว งานนี้จะหาทางออกกันอย่างไร จะอยู่จะไปจะจอดำไปซะเฉยๆหรือไม่ ลุ้นกันเหนื่อยเลย

แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะย่ำแย่แค่ไหน แต่ที่คนทีวียังกัดฟันทำงานกันเต็มที่ไม่ใช่แค่ยื้อชีวิตตัวเอง แต่หลายคนอยากทำงานสร้างความบันเทิง สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สร้างผลงานสนุกๆให้คนไทยลืมทุกข์ลืมเครียดในสถานการณ์ที่กูรูเศรษฐกิจสะกิดเตือนมาว่า ไม่ใช่แค่เผาจริง แต่เศรษฐกิจอาจจะถึงขั้นเก็บกระดูกลอยอังคารกันเลยทีเดียว

ทีวีพูล ฉบับที่ 1452 ฉบับรับปีใหม่ ประจำเดือนมกราคม ปี 2563/2020 มาพร้อมหน้าปกนางเอกกระแสดี ฐิสา วิริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร จากละครส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วิกหมอชิต “ยอดรักนักรบ” ประกบพระเอกคู่ขวัญกวักเรตติ้ง เวียร์ ศุกลวัฒน์ มาตามคำเรียกร้องของแฟนละครช่อง 7 สี รอช้อนเรตติ้งกันเลย

ชีวิตนั้นสั้นเกินกว่าจะเสียเวลาไปกับการโกรธเกลียด จงเปลี่ยนความเกลียดชัง เป็นพลังในการเอาชนะใจกันดีกว่า”