เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับผู้ใช้แรงงาน เมื่อโรงงานย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ประกาศปิดตัวกะทันหัน คนงานตกงานรับปีใหม่นับพันคน ตอนเช้ามาทำงาน แต่เข้าโรงงานไม่ได้ เจอป้ายปิดประกาศเลิกจ้างพนักงานมีผลทันที

เพจเฟซบุ๊ก สังคม โรงงาน โพสต์ภาพบริเวณหน้าบริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด เลขที่ 402 หมู่ 2 ซอยเจริญรัชดา ถนนเศรษฐกิจ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทผลิตภัณฑ์ยาง พลาสติก PVC ที่มีพนักงานโรงงานเดินทางมาทำงานในตอนเช้าวันนี้ แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในโรงงานได้ พร้อมมีประกาศติดอยู่หน้าโรงงานระบุ เรื่อง ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานโดยจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายกำหนด ทางบริษัทฯ มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้พนักงานทุกท่านได้ทราบว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการอันสืบเนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ มีความจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจ โดยการปิดกิจการบริษัทฯ นี้ ให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

จากการประกาศของโรงงานดังกล่าวทำให้มี พนักงานกว่า 1 พันคน ที่ต้องตกงานกระกันหัน ต้อนรับวันสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ ทั้งนี้มี ผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจจำนวน ยังก็ยังดีที่มีการเงินจ่ายค่าชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้บรรเทาความเดือดร้อนไปได้บ้าง

ทั้งนี้ พนักงานโรงงานดังกล่าวคนนึง ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า Anan Chumthaisong ได้โพสต์ข้อความลงในโลกโซเชียลว่าเคยเจอแต่โรงงานอื่น ไม่คิดว่าจะเกิดกับโรงงานที่เราทำ โรงงานปิดตัวเลิกจ้างพนักงานนับพันกว่าคนช่วยกันแชร์คับ ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online