เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นเรื่องราวที่ต้องแชร์เพื่อ ชื่มชมหัวจิตหัวใจเก็กหนุ่มวัย 17 ปีคนนี้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ได้โพสต์ภาพ พร้อมเล่าเรื่องราวที่น่ายกย่องว่า “บริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์คือที่สุดของการให้

นางลัดดา อุปพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าพยาบาลฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยนางรัชฎา พูนปริญญา และคณะทีมงานสะพานบุญโรงพยาบาลสกลนครป็นตัวแทนมอบพวงหรีดและเกียรติบัตรเพื่อแสดงความไว้อาลัยและขอบคุณครอบครัว “นายวรินทร รักษาศรี” อายุ 17 ปี ผู้บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย

นายวรินทร รักษาศรี เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กเรียนดี น่ารัก ร่าเริงแจ่มใส ชอบทำบุญ จะบวชศึกษาธรรมะในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน มีความฝันอยากเป็นหมอ เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น คุณแม่เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเจ็บป่วยน้องก็ได้ไปบริจาคโลหิตให้สภากาชาดมา

นายวรินทร รักษาศรี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแจ้งครอบครัวให้ทราบว่า นายวรินทร รักษาศรี สมองตาย โดยทางครอบครัวยินดีที่จะบริจาคอวัยวะให้สภากาชาด เพื่อสานฝันให้กับลูกชาย ที่อยากเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ซึ่งการบริจาคอวัยวะในครั้งนี้ ได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างน้อย 3 ราย (ตับ 1 ไต 2 ลิ้นหัวใจ 1) นับเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่

ขอกุศลแห่งบุญในครั้งนี้ ส่งดวงวิญญาณสู่ภพภูมิที่ดี รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่ได้สร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้มีแต่ความเจริญ ชีวิตมีแต่ความสงบสุขด้วยอำนาจแห่งบุญ”