เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
อาลัย “จ่าเบรุต” วีรบุรุษช่วย 13หมู่ป่า ติดเชื้อจากถ้ำหลวงเมื่อครั้งที่ได้เขาไปช่วยเหลือเด็กๆ ยันป่วยหนักและได้สิ้นใจแล้ว “กองทัพเรือ” สั่งปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็นเรือโท และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา
พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตหลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด จากเหตุการณ์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ของ จ.อ.เบรุต ปากบารา นักทำลายใต้น้ำจู่โจม สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ว่า ปัจจุบัน จ.อ.เบรุต ดำรงตำแหน่ง ประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 5 กองรบพิเศษที่ 3 กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้ป่วยด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดจริง โดยติดเชื้อในระหว่างการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากนั้นได้ทำการรักษาตัว และอยู่ในภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการได้ทรุดหนัก และเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด
นางม๊ะนี ปากบารา อายุ 63 ปี แม่บุญธรรม จ.อ.เบรุต เปิดเผยว่า ลูกมีอาการทรงๆ ทรุดๆ หลังจากกลับจากภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า ซึ่งเป็นหน้าที่และงานที่เขารักมาก แม้แม่จะห้ามเรียนเป็นทหารแต่แรก แต่เบรุตก็แอบไปเรียนจนติดยศ แล้วค่อยกลับมาบอกแม่ว่าเป็นทหารแล้ว แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกคนนี้มากๆ ช่วงที่อาการทรุดหนักถึงขั้นเข้ารพ.ศิริราช เพื่อรับการให้เลือดจนอาการดีขึ้น กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านปีกว่า จากนั้นก็มีอาการทรงๆทรุดๆเรื่อยมา ซึ่งระยะหลังหัวหน้าให้ทำงานที่ไม่หนักมาก เบรุต เป็นบุตรบุญธรรมนำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ เดิมมีพ่อแม่เดียวกัน 8 คนพี่น้องเป็นลูกคนสุดท้องของครอบครัว ปัจจุบันแยกกันอยู่กับครอบครัวได้ 2 ปีมีลูกสาววัย 4 ขวบ 1 คน