เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สนั่นโซเซียลทีเดียว เมื่อมีพนักงานของสนามบินสุวรรณภูมิรายหนึ่งได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวข้อความว่า “สวนสัตว์เปิดแล้วจ้า มาทุกประเภทสัตว์” พร้อมตามด้วยอิโมจิมองบน ผ่าน Facebook ส่วนตัวทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ต่อมาพนักงานรายดังกล่าวได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นการขอโทษผ่านสื่อสังคมออนไลน์ด้วยข้อความว่า “ขออภัยค่ะทุกคำและวาจาค่ะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์กราบขออภัยและขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ”

กระทั่งล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแถลงการณ์ขอโทษว่า ตามที่ได้มีพนักงานทอท.ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประจำอาคารและลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมผ่านทาง facebook ส่วนตัวเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ติดตามในโพสต์ดังกล่าวได้วิพากษ์วิจารณ์ข้อความไปอย่างกว้างขวางส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้นิ่งนอนใจได้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวและให้ทำการลบเพราะดังกล่าวออกแล้วซึ่งเจ้าตัวได้รู้สึกสำนึกผิดและออกมาขอโทษในการกระทำมันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตนเองแล้ว

ทั้งนี้การกระทำของพนักงานคนดังกล่าวถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหลักการของการทำงานของ ทอท. ที่มุ่งเน้นใส่ใจด้านคุณภาพบริการโดยให้ความสำคัญกับการดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและให้ผู้บริการให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของทอท.

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างจะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาบทลงโทษตามความเหมาะสมต่อไป ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยมาเป็นอย่างสูงมาณโอกาสนี้

TV Pool Online