เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากธุรกิจค้าปลีกชั้นนำรายใหญ่รายใหญ่ๆของประเทศคือ งดแจกถุงพลาสติกให้ลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการลดและเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (single-use plastic) ดังนั้นประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ต้องเตรียมถุงผ้ามาด้วย ซึ่งมีประชาชนจำนวนตื่นตัวกับเรื่องดังกล่าว ทำให้โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพอุปกรณ์ที่ใช้แทนถุงพลาสติก อาทิ รถเข็นปูน ถุงตากปลา ถุงปุ๋ย ถังน้ำ ฯลฯเช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงที่ดูตื่นตัวไม่น้อยเหมือนกัน

มาที่คนแรก  “เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ ที่ได้หยิบเอาตระกร้าไม่ไผ่สานมาใชแทนถุงพลาสติก ใช้ของธรรมชาติแบบนี้เนี่ยถือว่าช่วยโลกร้อนคูณสองวิธีเดียวนะคะที่ได้โพสต์ถาพพร้อมแค็ปชั่นช่วยๆกันครับ งดใช้ถุงพลาสติก

ต่อมา “ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์” ก็ไม่ยอมน้อยหน้าใช้หม้อแทนถุงพลาสติกโดยโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่าขานรับนโยบายลดใช้ถุง เราจะปรับตัวไปพร้อมๆกัน 5555 จริงๆ ก็คิดว่าควรทำนานแล้วนะ #noplastic

มาทางด้านของ แทค ภรัณยู ที่แต่งตัวฮาๆและใช้กาละมังใส่ของถุงไม่ค้อง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ระบุข้อความว่า พ่อมีกะระมัง ❤️ เมื่อคืนแค่เดินไปหมาที่อยู่หน้าร้านยังต้องเดินตาม พนักงานยังขำ🥰#เรามาช่วยกันนะทุกคนเพื่อโลกของเรา#พ่อว่าโรงงานเลิกผลิตไปเลยจบหรือทำให้ย่อยง่ายๆ#เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย#ปีใหม่ปีนี้จัดเต็ม  บอกเลยว่าสายฮาตัวพ่ออย่างพี่แท็กจะลงรูปอย่างเดียวก็คงจะธรรมดาเกินไป งานนี้พี่เค้าก็มีคลิปพร้องเพลงประกอบท่าเต้นฮาๆแบบนี้แถมมาด้วยละจร้าจะหล่อเท่หรือจะฮาแค่ไหนไปชมกันเลยคร้า