เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าความสำเร็จของคุณปัญญา นิรันดร์กุล นั้น ไม่ใช่เพียงการบริหารงานที่ดีอย่างเดียว แต่การเดินทางมาถึงจุดที่ทุกคนยอมรับในวงกว้างเช่นนี้ คุณแอ๊ว ภรรยาของเสี่ยตา ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ที่คอยเป็นทัพหลังคอยช่วยเหลือสนับสนุน

นอกจากคุณแอ๊วจะเป็นภรรยา และคุณแม่ของลูกๆ ที่น่ารัก คุณแอ๊วยังเป็นมือปลูก อย่างที่เสี่ยตาเคยพูดถึงว่าคุณแอ๊วมือขึ้นปลูกพืชผักอะไรก็ได้ผลดี ดังนั้นพื้นที่ 7 ไร่หลังบ้านจึงเป็นแปลงสวนผักขนาดใหญ่ปลูกนานาสารพัดพืชผัก ผลไม้ทั้งกล้วย ผักสวนครัว พริก คะน้า ดอกโสน มะอึก แตงกวา มะเขือเทศ ผักชีลาว ผักชีใบเลื่อย สะระแหน่ เป็นต้น ผักอะไรแปลงสวนนี้จึงมีเกือบทุกชนิด ส่วนตรงข้ามบ้านอีกด้านหนึ่งยังมีที่อีก 1 ไร่ไว้เพาะเห็ด และพื้นที่ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของคุณแอ๊วที่คอยดูแลเอาใจใส่ เก็บดอก เก็บผล

ไม่เพียงจัดการดูแลแปลงผักสวนครัวขนาดใหญ่นี้เท่านั้น เพราะพื้นที่ถึง 7 ไร่ผลผลิตจากผัก ผลไม้ต่างๆ จึงถูกแบ่งไปแจกพนักงานที่บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ รวมทั้งถ้ายังเหลือคุณแอ๊วยังนำผลิตผลที่มากเกินรับประทานมาแปรรูปเป็นกล้วยแช่น้ำผึ้ง กล้วยฉาบ แหนมตุ้มเห็ดขายผ่านไอจีแบบสนุกๆ ทำเพลินๆ นอกจากนั้นยังมีเมนูกระท้อนแช่อิ่มมะขามแช่อิ่มจำหน่ายอีกด้วย

นอกจากสวนขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านหลังนี้แล้วครอบครัวนิรันดร์กุลยังมีบ้านที่เขาใหญ่ซึ่งที่นั่นก็มีสวนผักขนาดใหญ่ที่คุณแอ๊วก็เป็นผู้ดูแลและจัดการอีกด้วย แต่ดูเหมือนล่าสุดคุณแอ๊วมีแพลนว่าจะย้ายสวนผักจากที่เดิมมาไว้พื้นที่ใหม่ในบ้าน เนื่องจากลูกๆ จะปลูกบ้านตรงสวนผักเดิม