เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เซ็กซี่ซู่ซ่า! กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา ไม่เคยเปลี่ยน ภาพจำเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในอดีต “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” ผ่านไปกี่ปี ทุกคนก็เรียกติดปาก “กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่เบอร์รี่” จุดกำเนิด และเป็นชื่อแจ้งเกิดเธอตลอดกาล

หลังจากยุบวง 4 สาว แยกย้ายไปตามความฝัน กิ๊ฟซ่า ยังรักงานบันเทิง เธอก็ยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิง ถ่ายแบบ เล่นละคร พิธีกร ร้องเพลง ดูแลหุ่น! กิ๊ฟซ่า-ปิยา แจกความสุข ถ่ายแฟชั่นรับปีใหม่ “มาลัยไทยรัฐ” โดยช่างภาพ คณชัย เบญจรงคกุล @kitb แต่งภาพ : @emmalukastudio หน้าผม : @aristotle_makeup สถานที่ Ad Lib Bangkok Hotel มอบความสุขจากหุ่นของเธอให้กับแฟนๆ

ถ่ายเสร็จ กิ๊ฟซ่า อัปเดตชีวิตงาน ความรัก ให้ฟัง “งานละคร ตอนนี้กิ๊ฟซ่ามีงานต่อเนื่องไม่ขาดนะ ซิทคอม “ยามป่วนกวนหัวใจ” จบไปก็ละคร “ยอดรักนักรบ” ต่อเลย อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ (หัวเราะ) บทบาทก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆและต้นปีจะมีละครเรื่องใหม่ กับค่าย GMM25 เปิดกล้องหลังปีใหม่ เรื่อง “คุณแม่มาเฟีย” บทจะแตกต่างจากทุกเรื่อง” เท่าที่ฟังเธองานชุกและเลือกเดินสายนักแสดง เป็นนักแสดงเต็มขั้น กิ๊ฟซ่าบอก “กับงานแสดงกว่าจะหาตัวเองเจอใช้เวลานาน ยอมรับว่าบางทีเราเล่นไปบางทีมีความคาดหวังกับผลลัพธ์ เรตติ้งละคร เรตติ้งดีแฮปปี้ แต่จริงๆสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเกิดขึ้นระหว่างทำงานละคร การได้เรียนรู้นักแสดงรุ่นเก่า รุ่นใหม่และทีมงาน ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเป็นความสุขของกิ๊ฟเหมือนกัน พอๆกับละครเรตติ้งดี ณ จุดนี้ ตำแหน่งการเล่นละครจะเปลี่ยนไปจากตอนเล่นเรื่องแรก “บทร้าย” ค่อยมาถึงบทดี เปลี่ยนไปเรื่อยๆ การทำงานท้าทายขึ้น มีความสนุก และผู้ใหญ่หันมามองเราสามารถเปลี่ยนคาแรกเตอร์ตามละครได้ ยอมรับบทบาทมากขึ้น”

ชีวิตเริ่มต้นจากเกิร์ลกรุ๊ป แต่ปัจจุบันยึดงานแสดงเป็นหลัก 20 ปีในวงการ กิ๊ฟซ่าเพิ่งจะเล่นละครมา 5 ปี คนอื่นจะมองยังไงไม่รู้ แต่ กิ๊ฟซ่า บอก “มองว่าโอกาสการเป็นศิลปิน-นักร้องเป็นโอกาสที่ดี เพื่อนๆในวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ เราทำงานร่วมกัน เคยไม่ดัง จนดัง ธรรมดา นิ่งๆ จนมาเลิกเป็นนักร้อง 13 ปี เราได้โอกาสจาก เฮียฮ้อ-สุรชัย ในการสร้างฐานในวงการบันเทิง สุดท้ายทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนกัน เป็นความโชคดีเหมือนเป็นโบนัสมากกว่า พอเราหยุดวง กิ๊ฟมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก ถึงจะช้า ไม่มีโอกาสเป็นนางเอกเพราะคาแรกเตอร์ไม่ใช่ หน้าเชิดขนาดนี้ (หัวเราะ) ไม่ได้เหมือนกิ๊บซี่ หน้าเค้าหวานๆ ถ้ามองว่าเริ่มช้าก็ไม่เป็นไร เราชอบการแสดงมันท้าทาย และสนุกกับการทำงาน กิ๊ฟเล่นละครกับ พี่เติ้ล-ตะวัน ซึ่งเค้าเป็นรุ่นพี่ที่ มศว เป็นคนชวนกิ๊ฟมาเล่นละคร คอยให้คำแนะนำ พี่เติ้ลก็จะถามว่า แกๆอยากทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่นักแสดงมั้ย ชอบกำกับหรือเปล่า ถ้าชอบมาเป็นผู้ช่วยได้นะ หรือจะลองเขียนบท เค้าเป็นทั้งเจ้านายและเป็นทั้งครู กิ๊ฟถือว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ” อ๋อ…เส้นทางการแสดง กิ๊ฟซ่ามีป๋าเติ้ล-ตะวัน จารุจินดา ช่วยดันนี่เอง