เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 มค. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง บีบีซี รายงานข่าวดี จากสถานการณ์ไฟป่าออสเตรเลียที่กำลังอยู่ในขั้นวิกฤติ สัตว์ป่าและมนุษย์หลายต่อหลายชีวิตทั้งสูญเสียบ้าน ที่อยู่อาศัยไป ต้องพากันอพยพหนีไฟป่าไปยังที่ปลอดภัย ในขณะที่สัตว์ป่าหลายร้อยล้านตัวต้องสังเวยชีวิตไป โดยไฟป่าทั้งหมดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดการเตือนภัยเป็นเฝ้าระวังและเตรียมพร้อม ขณะที่รัฐวิกตอเรียมี 25 เขตเฝ้าระวังและเตรียมพร้อม และอีก 1 จุดในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หลายคนได้ลงพื้นที่ช่วยกันดับไฟและช่วยเหลือคนและสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มความสามารถ และยังมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าด้วย

ในขณะที่ความเหนื่อยล้าและหวาดหวั่นกำลังเกาะกุมจิตใจของผู้คน ทว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างขวัญและกำลังใจอีกทั้งนำพาความหวังกลับคืนสู่เจ้าหน้าที่และผู้ประสบภัย เมื่อมีรายงานว่าเกิดฝนตกลงมาแม้เพียงเล็กน้อย

 ขณะที่ยอดบริจาคแก่สำนักงานดับเพลิงชนบทรัฐนิวเซาท์เวลส์เพื่อใช้ในภารกิจสู้ไฟป่า เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 523 ล้านบาท

โดยทั้งนี้ เหยื่อที่เคราะห์ร้ายที่สุดเห็นหนีไม่พ้นชีวิตของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ที่ต้องสังเวยชีวิตไปในกองไฟ รวมถึงได้รับผลกระทบจากความร้อนจนล้มตายไปเกือบ 500 ล้านตัวแล้ว
และน่าเศร้าที่คาดว่าสถานการณ์ไฟป่านี้จะยังคงดำเนินต่อไปอีกหลายเดือน กว่าจะสงบลงได้ โดยฝนที่ตกลงมายังไม่สามารถทำให้ไฟป่าสงบลงได้

 

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online