เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดฮือฮา และพบเห็นได้เพียงแห่งเดียวของประเทศไทย เมื่อฝูงควายพื้นบ้านที่มีอยู่บนเกาะสุกรราวๆ 300 ตัว พร้อมใจกันลงไปเล่นน้ำทะเลเพื่อคลายร้อน บริเวณตลอดแนวชายหาดอย่างสนุกสนาน

ควายกว่า-300-ตัว-ในจังหวัดตรัง-ลงเล่นน้ำทะเล-คลายร้อน-05

(13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของจังหวัดตรัง นอกจากจะมีของดีอยู่อย่างมากมายหลายอย่าง โดยเฉพาะทรัพยากรธรรมชาติ และวิถีชีวิตแบบชุมชนชาวมุสลิมแล้ว

ยังมีฝูงควายพื้นบ้านจำนวนมากที่สุด และมีเพียงเกาะเดียวในจังหวัดตรัง รวมประมาณ 300 ตัว ซึ่งแตกต่างไปจากพื้นที่อื่นๆ ในภาคใต้ที่มักจะนิยมการเลี้ยงวัวมากกว่า ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาชมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้ง หลังจากที่มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรทั้งหมดแล้ว หรือที่เรียกกันว่า ฤดูปล่อยควาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมของควายพื้นบ้านฝูงนี้ที่น่าทึ่งอย่างมาก และสามารถพบเห็นได้เพียงแห่งเดียวของประเทศไทย ก็คือ พวกมันจะพร้อมใจกันลงไปเล่นน้ำทะเลเพื่อคลายร้อน บริเวณตลอดแนวชายหาดแตงโม หมู่ที่ 2 บ้านแหลม และหมู่ที่ 3 บ้านทุ่ง หรือทางด้านทิศใต้ของเกาะสุกร

ควายกว่า-300-ตัว-ในจังหวัดตรัง-ลงเล่นน้ำทะเล-คลายร้อน-03

โดยฝูงควายจะลงไปเล่นน้ำทะเลวันละ 2 รอบ คือ ตอนเช้าตรู่ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. และตอนพลบค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. หรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และก่อนพระอาทิตย์ตก ซึ่งควายตั้งแต่รุ่นเล็ก ไปจนถึงรุ่นใหญ่จะชวนกันลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปชม หรือถ่ายภาพ

ที่มา – http://manager.co.th/