เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับรายการโหนกระแสวันที่ 7 ม.ค. “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ  ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “น้ำอุ่น” ทุกเรื่องราวแบบหมดเปลือก

กี่เดือนเข้าไปอยู่ในคุก?”84 วันครับ ก็เป็นเหมือนอีกโลกนึงแต่ไม่เหมือนในหนังเลย คนอาจดูหนังเยอะเกินไป บางทีมันไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ทุกคนก็เคยทำผิดพลาดมา เขาก็อยากได้รับการให้อภัยจากสังคมเช่นเดียวกัน”ย้อนกลับไปวันที่ 17 ก.ย. ปี 62 วันเกิดเหตุ วันนั้นคุณถูกตามตัวไปหรือขอไปเองที่บ้านบางบัวทอง?”ผมว่างพอดี ผมไปปกติอยู่แล้ว เหมือนถ้าว่างผมก็ไป ถามว่าสนิทมั้ยก็ระดับหนึงแต่ไม่มากถึงขนาดรู้เรื่องส่วนตัว สนิทในฐานะไปทานเหล้ากันเฉยๆ กลุ่มนั้นมีพี่ตี๋ พี่คิว เฟิร์ส” สนิทใครเป็นพิเศษ?”สนิทพี่คิวกับพี่ตี๋สองคนครับ”เขาเคยจ้างคุณไปเอ็นเตอร์เทน หลังจากนั้นก็ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องจ้าง?”ครับ ไปด้วยใจ คิดว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน ไปด้วยใจ”รู้มั้ยว่าลันลาเบลไปวันนั้น?”ไม่ทราบครับ ผมไม่รู้จักเธอมาก่อน”มีคนให้ข้อมูลว่าคุณชอบลันลาเบลก่อนไปที่นั่น?”ไม่จริง ผมไม่รู้จักเธอมาก่อน ไม่มีแม้กระทั่งเฟซบุ๊ก เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกวันนั้นเลย ไม่เคยทราบประวัติมาก่อน”

งานเริ่มกี่โมง?”ผมไม่รู้วาพี่เขาทานกันกี่โมง แต่ผมไปถึงบ่ายสอง ลันลาเบลไปก่อนแล้ว” สภาพเขาเป็นยังไง?”ทานเหล้าไปเยอะแล้วครับ เมาแต่น่าจะเก็บอาการอยู่ เหมือนคนปกติทั่วไป ดื่มเหล้าอาจมีเลเวลของตัวเอง เขาอาจไม่ถึงเลเวลที่เมามาก แต่ดื่มไปเยอะแล้ว”คุณไปมีภาพกับลันลาเบล ชอบเขา?”ก็รู้สึกดีกับเขา แต่ถามว่าชอบเขามั้ย ผมชอบคนยาก แต่รู้สึกดี รู้สึกเขาคุยน่ารัก สนุก”เขาเรียกลันลาเบลไปเอนเตอร์เทนเพื่อนๆ แต่ทำไมกลายเป็นคุณไปประกบลันลาเบล?”น่าจะเห็นว่าผมกับเบลคุยกันถูกคอ คิดว่าน่าจะชอบกัน เลยปล่อยให้เราอยู่ด้วยกัน”ได้อ่านไลน์กลุ่มที่คุณคุยกับกลุ่มบ้านบางบัวทอง ในนั้นคุณเองบอกว่าเห็นลันลาเบลคอแข็ง เลยจัดให้ 4 ขวด?”ผมพิมพ์อยางนั้นจริๆ แต่ไม่ได้เอาเหล้าให้เขากิน 4 ขวดจริงๆ ถามว่าเขียนทำไม ผมอุปนิสัยขี้เล่น ชอบหยอกเล่น ชอบพิมพ์เล่น แต่ไม่ได้คิดแบบนั้น ทุกคนกินเท่ากัน ไม่มีการบังคับกินเด็ดขาด”พาลันลาเบลออกจากบ้านหลังนั้นกี่โมง?”หลักฐานจากกล้องวงจรปิด 17.13 ครับ”

ตอนพาไป เขารู้สึกตัวมั้ย?”ไม่รู้สึกตัวครับ”ตอนพาขึ้นรถ ทำไมลันลาเบลไปอยู่บนพื้นรถ?”ผมคิดว่าเขาน่าจะเมา และอ้วก ผมเลยเอาไว้ข้างล้าง ถ้าอ้วกจะได้อ้วกข้างล่าง ไม่โดนหน้าหรือโดนตัวเอง”คุณพาไปคอนโดคุณกี่โมง?”กล้องวงจรปิดน่าจะ 18.23 น.”คุณอุ้มลันลาเบลไป หลังจากนั้นคุณลาก ทำไมถึงลาก?”เพราะผมก็มีอาการเมาเหมือนกันครับ ตอนแรกที่อุ้มเพราะระยะทางค่อนข้างสั้นผมสามารถอุ้มได้ และมีตอนผมลาก ผมมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าอยู่แล้ว เลยต้องลากไปอย่างนั้น”ตอนคุณเอาขึ้นรถไป คุณแบกได้ ทำไมพอถึงคอนโดไม่มีแรง ?”ตอนนั้นเป็นระยะสั้นๆ เลยอุ้มได้ครับ จากห้องบ้านบางบัวไปรถยังไหวอยู่ เพราะระยะใกล้ๆ ตอนลากนั่นคือไม่ไหวแล้ว กล้องวงจรปิดในลิฟท์ที่จะเห็นผมมีอาการเมา เอามือค้ำลิฟท์อยู่”คุณพาเขาไปทำไม?”เนื่องด้วยเราคุยกันไว้แล้ว ผู้หญิงผู้ชายตกลงกันไว้แล้วว่าจะกลับไปด้วยกัน เลยกล้าพาเธอกลับไปด้วย”คนตายพูดไม่ได้ คุณยืนยันมีการคุยกับลันลาเบล?”ใช่ครับ”มีสติสัมปชัญญะมั้ย?”เธอน่าจะมีสติเพราะคุยตกลงกันได้ สามารถตกลงคุยกัน คุยว่าอยู่ที่ไหน แถวไหน กลับไปด้วยกันมั้ย เขาก็พยักหน้า เขาน่าจะรู้ว่ากลับไปด้วยกันคือที่ไหน ตามประสาผู้ชายผู้หญิง”เอ่ยมั้ยว่าจะพาไปคอนโด?”ไม่เอ่ย ใช้คำอ้อมๆ จะกลับด้วยกันมั้ย”ตอนพาไปในลิฟท์ เหมือนปัสสาวะเธอราดออกมา คุณเห็นมั้ย?”รู้สึกได้ครับ เพราะโดนขาผม”

เป็นไปได้มั้ยว่ายังไม่เสียชีวิต?”ผมคิดว่ายังไม่เสีย เหมือนปวดปัสสาวะ แต่พูดไม่ได้เพราะเมา ตอนนั้นคิดว่ายังมีชีวิตอยู่ครับ”คุณพาไปอยู่ในห้อง แล้วรู้สึกเธอไม่ขยับตัว ปากเริ่มเขียว คุณส่งไลน์ไปในกลุ่ม?”ตอนนั้นหลังผมตื่นแล้วครับ”ไม่มีการล่วงละเมิด?”ไม่มีครับ” เห็นเธอนอนหลับไม่ขยับตัว โทรศัพท์หากลุ่มไลน์มั้ย?”ไม่ครับ เขาโทรมาหาผม ว่าน้องอยู่ไหน ผมบอกว่าอยู่กับผม ไม่มีอะไร ปลอดภัย เขาบอกว่าให้ผมพาไปส่ง เพราะเพื่อนญาติมาตาม ผมพยายามปลุกเบลให้เบลติดต่อเพื่อนด้วย ผมก็หยิบโทรศัพท์เบล แล้วก็เลยมีคลิปดังกล่าว”ญาติพี่น้องเขาโทรหาคุณมั้ย?”ไม่มีครับ ไม่ได้โทร”คุณพาเบลมาไว้ข้างล่าง?”ที่โทรคือเพื่อนเขาครับ ผมคุยกับเพื่อนเขาว่าแอดไลน์มานะ จะส่งโลเกชั่นให้ส่งเบอร์โทรศัพท์ให้ ก็โทรคุยกันเป็นระยะๆ ผมเอาเบลไว้ข้างล่างเพราะเพื่อนเขามารับที่หน้าป้อมยามแล้ว ผมเลยอุ้มลงไปวางไว้ข้างล่าง”ตอนคุณพาเบลลงมา คุณก็ดูกระวนกระวายใจ คุณพาเบลมาที่่โซฟา แล้วไปแอบอยู่ด้านหลัง ทำไมต้องแอบ?”ผมจะดูว่าเขามากันกี่คน เพราะผมอยู่คนเดียว และผมเจ็บขาอยู่ด้วย เห็นเพื่อนเบลบอกว่ามีแฟนเบลมาด้วย ผมก็ตกใจเพราะเบลไม่ได้บอกว่ามีแฟน”

กลัวเขากระทืบ?”ใช่ เพราะผมอยู่คนเดียว กล้าพูดเลยว่าไม่กล้าปะทะ ผมก็บาดเจ็บเหมือนกัน ก็เลยโทรหาแล้วบอกว่าผมวางไว้ที่โซฟาแล้วนะ ผมขึ้นไปคอนโดก่อน เพราะผมเลี่ยงไม่ปะทะดีกว่า ตอนแรกผมให้เขาไปรับที่ห้องด้วย เพราะผมอุ้มไม่ไหวแล้ว เจ็บขา” รู้มั้ยเสียชีวิตแล้ว?”ไม่ทราบเลยครับ เพราะเคยมีคนเมาแบบนี้ บางทีหลับข้ามวันก็มี ผมก็เลยคิดว่าไม่เป็นไรหรอกมั้งเดี๋ยวก็คงตื่น”พอทราบเวลาการเสียชีวิตเบลมั้ย?”พอจะทราบครับ จากทางนิติวิทยาศาสตร์”วันที่ครอบครัวลันลาเบล พี่ชาย แฟน เพื่อนไปคอนโด พอเขารู้ลันลาเบลเสียชีวิตข้างล่าง ตร.ไปเคาะเรียกคุณ ทำไมไม่ออกมา?”นอนหลับอยู่ครับ”แต่มีหลักฐานคุณแชตคุยอยูนะ?”ก็มีช่วงนึง ผมคิดว่าเป็นเพื่อนเขาหรือเปล่า ก็เลยเลือกไม่ออกมาดีกว่า ไม่รู้เขาแกล้งหรือเปล่า”คุณนอนหลับหรือนอนเฉยๆ?”มีหลับบ้าง หลับไม่สนิท เหมือนรอเช้าตื่นมา คิดว่าเป็นเพื่อนทางเบล ถ้าเขาเหนื่อยก็คงกลับไปเอง คิดว่าเพื่อนเขาแอบอ้างเป็นตร. เลยไม่เปิด”เขาพังเข้าไป?”มีช่างทำกุญแจเปิดเข้าไปครับ”คุณไม่ได้หลับ?”นอนอยู่ครับ ไม่ได้หลับสนิท งัวเงียๆ ครับ”

ทำไมลบแชตที่คุยกับคิว โนบิตะ ออกไป?”ผมไม่รู้จะทำยังไง ด้วยสถานการณ์ตอนนั้น ผมตัดสินใจลบทิ้งไปก่อน”หลายคนมองว่าคุณลบหลักฐาน?”รู้ครับ แต่ด้วยสถานการณ์แบบนั้น ผมไม่รู้จะทำยังไง เรียกว่ามืดแปดด้านเหมือนกัน เลยลบไปก่อน ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”84 วันคุณยื่นขอประกันตัวกี่ครั้ง?”ครั้งเดียวครับ และไม่ได้ยื่นอีกเลย ครั้งล่าสุดที่ยื่นเพราะสำนวนเสร็จสิ้นแล้วตามคำสั่งศาล ท่านก็เลยอนุญาต ไม่ได้ยื่นขอประกันตัว รอเวลาอัยการสั่งฟ้องเพื่อยื่นประกันตัว”ที่ได้ออกมาเพราะ?”สำนวนเสร็จแล้ว ศาลท่านเห็นสำนวนแล้ว เลยอนุญาตให้ประกันตัวได้”ในสำนวนนั้น มีแนบท้ายเอาไว้ว่าไม่มีญาติฝั่งผู้เสียหายมาค้าน ถ้าเขาค้านคณจะไม่ได้ประกันตัว?”ผมไม่ทราบเหมือนกัน ผมไม่ได้ดูละเอียด ผมแค่ดูแค่คร่าวๆ”คุณรู้ได้ยังไง ว่านิติวิทยาศาสตร์ระบุการเสียชีวิตลันลาเบลแล้ว?”ก็เรื่องของนาฬิกา ตอนอยู่ข้างในเรือนจำ มีคนส่งข่าวผมตลอด”ไม่ได้ฟังจากทางเจ้าหน้าที่เหรอ?”ก็มีครับ พนักงานสอบสวนก็มาบอกเรื่องเวลา เรื่องนาฬิกา”เวลาหยุดไปตอนกี่โมง หัวใจหยุดกี่โมง ?”17.00 โดยประมาณครับ” คุณพาออกมากี่โมง?”17.13 ครับ” จะบอกว่าคุณพาศพออกมา?”ครับผม ณ ตอนนั้นผมไม่คิดว่าเธอเป็นศพ”เรื่องอาจถูกย้อนไปบ้านบางบัวทอง ถ้าลันลาเบลไปตายที่บ้านบางบัวทอง คุณอาจจะรอดเรื่องฆาตกรรมหรือทำให้เสียชีวิต อาจถูกแค่คดีอำพรางศพ พาศพไปโน่นนี่? “ครับ ว่ากันไปตามหลักฐาน ว่าไปตามข้อเท็จจริง”

มั่นใจได้ยังไงว่าตายห้าโมงเย็น?”นิติวิทยาศาสตร์เรื่องของนาฬิกา เหมือนแพทย์ระบุออกมา ว่า 8-12 ชม. แต่แพทย์ไม่ได้อยู่กับผู้ตาย เลยไม่สามารถระบุเวลาที่ชัดเจนได้ เลยเอาเรื่องนาฬิกามาเป็นหลักฐานในการโต้แย้ง และเอาหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บอกเวลาอยู่ครับ” คุณไม่รู้ลันลาเบลเสียชีวิตแล้วตอนพาออกมาตอนนั้น?”ไม่รู้จริงๆครับ ยืนยัน”

คุณพาออกมาเพราะมีการตกลงกันแล้ว?”ใช่ครับ”คุยกับบ้านบางบัวทองหรือยัง?”คุยแค่ที่ศาลตอนประกันตัวออกมา แต่หลังจากนั้นไม่ได้ติดต่ออีกเลย”เขาบอกสิ่งที่เกิดในบ้านเขา เหมือนเขาเอาโจรเข้าบ้าน ทำให้วิบัติกันทั้งบ้าน รู้สึกยังไงกับคำนี้?”ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ผมไม่ได้มีเจตนา ผมแค่อยากจะไปสังสรรค์กับเขา นับถือเป็นพี่เป็นน้อง เขาออกมาพูดแบบนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน ให้สังคมตัดสินใจเอาเองแล้วกัน” จะเคลียร์มั้้ย?”ตอนนี้ยังครับ ผมไม่ได้โกรธเขาหรอก ผมเข้าใจเขาแหละ เขาพยายามปัดออก ผมก็เข้าใจ”คุณต่อสู้คดี โยนทั้งหมดให้บางบัวทอง?”ความจริงคือความจริง ผมไม่ได้เข้าข้างตัวเองอยู่แล้ว”บ้านบางบัวทองอาจซวย?”ผมไม่ทราบเหมือนกัน ว่ากันด้วยข้อกฎหมายจริงๆ”ออกมาติดต่อบ้านลันลาเบลมั้ย?”ยังครับ เคยโทรไปตอนแรกๆ แต่ตอนนั้นยังร้อนๆ อยู่ ก็โดนต่อว่ากลับมา เหมือนทำลูกฉันทำไม ผมก็เลยไม่ได้ติดต่อไปอีกเลย”เคยคิดจะช่วยเหลือครอบครัว?”คิดครับ อาจจะเรื่องเงินหรืออะไรต่างๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมต้องรอให้คดีสิ้นสุดก่อน”ขึ้นศาลเมื่อไหร่?”วันที่ 9 ที่จะถึงนี้ เป็นนัดแรกครับ”น่าจะได้เจอครอบครัวเขามั้ย?”ไม่ทราบเหมือนกันครับ”

ถ้าเจอ?”อยากจะขอโทษเขา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิด มันเป็นอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย เรื่องดวงเข้ามาเกี่ยวข้อง”เป็นความคะนองได้มั้ย?”ก็ใช้ได้ครับ”หลักฐานในไลน์ค่อนข้างบ่งชี้ว่าผู้หญิงคนนึงเมาเหล้า คุณพาไป ผู้ชายพาไปเป็นเรื่องสนุก ตลก เหมือนเรื่องเหยียดเพศ มันมองถึงขนาดนั้นได้มั้ย?”ก็ได้ แต่ในโลกความเป็นจริง ก็จะมีผู้ชายที่คุยเรื่องผู้หญิง ผ้หญิงก็มีกลุ่มคุยเรื่องผู้ชายเหมือนกัน อาจเป็นเรื่องปกติ แต่บางสังคมอาจรับตรงนี้ไม่ได้”ลูก 3 ขวบเสียแม่ รู้ใช่มั้ย?”ผมไม่ทราบมาก่อน เพิ่งรู้ตอนเกิดเรื่องขึ้นมา”อยากพูดอะไรถึงครอบครัวเบล?”ผมก็อยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ยกมือไหว้) ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ไม่อยากให้โกรธเคืองกัน อยากให้เข้าใจว่าผมก็เสียใจ ผมเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับเธอ แต่ช่วยอะไรไม่ได้เลย ทุกครั้งที่อยู่ที่ห้อง ที่เตียงเดิม ก็คิดถึงเบลตลอด ไม่เคยคิดร้ายอะไรเลย อยากขอโทษตรงนี้ (ยกมือไหว้)”
หยุดมั้ยกับเหตุการณ์แบบนี้?”หยุดครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online