เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงอารมณ์ดี อยู่ในวงการมาน 20 กว่าปี มีหน้าตาและเสียงหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์ มีรอยยิ้มที่โดดเด่นกว่าใครๆ ทันทีที่ได้รู้ว่าวันนี้จะได้เจอกับโหน่ง-วสันต์ อุตมะโยธิน นักแสดงคนเก่งมากฝีมือ

ช่วงหลังๆ เขาอาจจะหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอโทรทัศน์พักใหญ่ แต่ก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ไม่สบายบ้างล่ะ วันนี้เขาได้มาพูดคุยถึงเรื่องราวชีวิตที่โลดแล่นในวงการบันเทิง ที่ผ่านมา

และความสนุกสนานเฮฮาในการเป็นนักแสดงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกว่า 2 ทศวรรษ ขอย้ำว่าทุกบทสนทนา ปะปนไปด้วยรอยยิ้มเสียงหัวเราะ 99.99 เปอร์เซ็นต์ เชิญอ่านและจินตนาการตามได้ ช่วงหลังๆ

นี่หายไปไหน ไม่ค่อยเห็นผลงาน? มีเรื่องว่าเราหายไป แต่ปีที่แล้วเล่นละครเหนื่อยมาก เขาก็จะให้เล่นละครเรื่องนึงภาคสองนะ เราก็เหนื่อยไง ไม่รู้จะว่าจะแก้ตัวกับเขาอย่างไร เลยบอกไปว่า

พี่ไปเช็กกับหมอแล้วหมอบอกว่าสุขภาพไม่ค่อยดี เลยบอกเขาไปแบบนี้ค่ะ มันก็เลยมีข่าวกระจายไปว่า ได้ยินข่าวใช่ไหม ใครเอาไปลงอ่ะ ซ้อเจ็ดหรือเปล่า ก็เอาไปเมาท์ค่ะ ตกลงว่าไม่ได้หายไปไหน ?

ไม่ค่ะ ถ้าเราไม่เล่นละครก็มีเล่นเกมโชว์ แต่นั่นก็ไม่ได้รับนะ เพราะติดต่อมาคิวไม่ได้เราก็ไม่ได้รับ ถ้านับจริงๆ ที่หายไปก็ประมาณปีครึ่ง ระหว่างที่หายไปก็ถ่ายละคร กว่ามันจะออกก็เหมือนหายไปเลย

แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ? ตอนนี้ถ่ายละคร ทำละครเวทีด้วย งานอย่างอื่นไม่ได้ทำ อย่างอื่นทำมาหมดแล้ว ทำอะไรมาบ้าง ? เป็นนางแบบ (เสียงต่ำ+หัวเราะ) ฮิ้ววว เปิดร้านอาหาร ทำร้านเสื้อผ้า

เป็นคอลัมน์นิสต์ แต่งหน้าแฟชั่น ทำมาหมดแล้ว พอมาเล่นละครก็ไม่ได้ทำ เลิกทำไปเลย เพราะชอบเล่นละคร เข้าวงการบันเทิงมานานแค่ไหนแล้ว? 2-3 ปีนี่เองค่ะ ทำไมรู้สึกว่าเห็นนานแล้ว?

แสดงว่าดูมาแต่เด็กๆ เหรอ ไม่จริ๊ง ดูผิดมั้ง นั่นอีกคนล่ะ คนนั้นป้าแจ๋ว (ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์) คนนั้นเขาอยู่นาน ก็มาเล่นละครปี 2531 ค่ะ 20 กว่าปีในวงการบันเทิงเห็นอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ?

เปลี่ยนสิคะ เปลี่ยนหมดเลย ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผู้จัดฯ ทางช่องก็เปลี่ยน เพราะว่าโลกมันหมุนไป ความทันสมัยก็เข้ามามากขึ้น อะไรที่ว่าเปลี่ยน? คือได้เงินมากขึ้นไง แต่ทางจริยธรรม มโนธรรม

มนุษยธรรม คุณธรรมลดลง จิตใจมันสวนทาง หนังสือหัวใหม่ออกมาเยอะแยะ หนังสื่อหัวเก่าก็ต้องปรับ ให้ข่าวแรงมากขึ้น ข่าวคาวมากขึ้น เคยมีข่าวคาวกับเขาบ้างไหม ? ไม่เคยมี อยู่มา 20 กว่าปี

อยากมีเหมือนกัน แต่ไม่มี แสดงว่ารักษาภาพลักษณ์ที่ดีไว้ได้ ? ไม่ได้รักษา แต่ไม่มีใครเขามาสนใจ เขาก็ไปดูดาราเด็กสิค่ะ เอาข่าวที่แบบแรงๆ กลายเป็นว่านักแสดงหน้าใหม่ที่เข้าสู่วงการบันเทิง

ต้องแรง มันก็แปลกนะ ภาพมันออกมาเป็นแบบนั้น เราก็รู้จักอยู่คนหนึ่งตัวจริงเขาไม่ได้อะไรหรือแรงนะ แต่เขาแสดงออกมาแบบนั้น ไม่รู้ทำไม ต้องรั่ว บ้าให้หนัก โฉ่งฉ่าง โวยวาย เหนื่อยนะ

การที่จะทำอะไรที่ตามกระแสและไม่ใช่ตัวเองเนี่ย เมื่อก่อนที่เราเล่นละคร 20 ปีที่แล้วก็นับเป็นบุญนะ ถือว่าเป็นบุคลิกส่วนตัวนะ และคนก็ไม่ได้ต่อต้านและเราได้รับการยอมรับที่โอเค เล่นบ้าบอ

.เขาก็ยอมรับว่านี่เป็นบุคลิกส่วนตัวของเรา เขาก็ไม่ต่อต้าน ขึ้นอยู่กับการวางตัวของเราด้วย ตัวจริงกับในจอเป็นเหมือนกันไหม ? หน้าจอก็เห็นเราเป็นแบบที่เห็นนี่แหละ ส่วนหลังจอก็เป็นเรา ก็มีบ้างไปชอปปิ้ง

คนเขาก็เจอเราและบอกว่าไม่เห็นเหมือนตัวจริงเลย เขาก็ถามว่านี่ตัวจริงหรือตัวปลอมเนี่ยเราบอกตัวจริง นี่ตัวจริง ตัวปลอมอยู่ข้างในโทรทัศน์ จริงๆ เราก็นิ่งๆ มากกว่า เราก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่ได้วิ้ดบูม

แลบลิ้นปิ้นตาตลอด 24 ชั่วโมง แต่คนก็ติดภาพ ก็อย่างที่บอกไงว่าเด็กสมัยนี้ต้องแรง ต้องรั่ว และหนักขึ้นไป สมัยนี้จะหนักกว่าและต้องสวมอะไรที่เข้าไปในตัวอีก และต้องเสริมกำลังภายในเข้าไปอีกกว่าเรา 100 เท่า เพื่อการแสดง

TV Pool Online