เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายพกอาวุธปืนก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่าในห้างสรรพสินค้าจังหวัดลพบุรีและได้ลงมืออุจอาจ ยิงประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายและกำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามล่า

จนกระทั่งต่อมามีการแชร์ภาพชายหนุ่มคนหนึ่งระบุว่าเป็นคนร้ายผู้ก่อเหตุทำให้ชีวิตของเขาได้รับผลกระทบอย่างหนักจนต้องเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดหนุ่มที่ถูกกล่าวหาได้เดินทางมาเปิดใจผ่านรายการโหนกระแสทางช่อง 3 ซึ่งมีคุณหนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยหนุ่มรายนี้มีชื่อว่านายเอก นายเอกบอกว่าตอนแรกที่รู้ว่าตนตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้นรู้สึกตกใจมาก และยืนยันว่าวันที่เกิดเหตุตนทำงานและพักอยู่ที่จ.ชลบุรี ตอนรู้ก็ตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไรจึงรีบไปแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตรวจลงบันทึกประจำวันไว้

แต่ที่พีคสุดๆคือเมื่อปี 2556 นายเอกเคยได้ไปก่อเหตุปล้นร้านทองจริง ซึ่งประเด็นนี้เจ้าตัวก็ยอมรับพร้อมเล่าว่า

ตอนนั้นเคยทำและร้านที่ปล้นคือร้านทองออโรร่าเหมือนกันแต่เป็นที่บิ๊กซีลาดพร้าว ได้ทองไปประมาณ 60-70 บาท เป็นมูลค่าก็ล้านกว่าบาท จากนั้นได้หนีไปที่แม่ฮ่องสอนแต่ก็หนีได้ไม่ถึงเดือนเจ้าหน้าที่ก็ตามจับตัวได้และถูกจำคุก 7 ปี

จนถึงตอนนี้ก็เพิ่งออกมาจากคุกไม่ถึง 10 เดือน ยอมรับว่าครั้งนึงเคยทำผิดจริงๆและไม่คิดจะกลับไปทำอีก ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ มีเวลาว่างก็ไปเรียนหนังสือเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตั้งใจทำงานและดูแลพ่อแม่ โชคดีที่มีที่ทำงานให้โอกาสเริ่มต้นใหม่

ส่วนตอนนั้นมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินและหาทางออกไม่ได้ ตอนนั้นมีเงินในบัญชีก็ 7-8 หมื่น แต่มันมีเรื่องด่วนที่ต้องใช้เงินจำนวนมากจริงๆ เมื่อหาเงินไม่ได้ก็เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ตอนนั้นพกปืนไปแต่ไม่เคยคิดจะยิงใคร

ส่วนคดีนี้นายเอกแสดงความคิดเห็นว่าเจตนาคนร้ายคือชิงทองแน่นอน คิดว่าเขาอาจจะไม่ได้ดูให้ถี่ถ้วนว่าเวลาที่ร้านใกล้ปิดเขาจะเก็บทองไปในเวลานี้ เหตุผลที่เขาได้ไปน้อยเพราะเขาเก็บไปแล้วบางส่วน ที่เขาไม่เก็บเพราะมีลูกค้าเลือกทองอยู่ เป็นความผิดพลาดของเขาที่ไม่ได้ดูให้ถี่ถ้วน ถ้าเขามาก่อนหน้านี้ครึ่งชม. เขาอาจได้เยอะกว่านี้ เจตนาชิงทองแน่นอน