เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงให้การสนับสนุน เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ กับบทบาทใหม่ในชีวิต หลังจากที่ทั้ง 2 พระองค์ออกแถลงการณ์เรื่องการสละตำแหน่งจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ เพื่อที่ทั้ง 2 พระองค์จะได้ทำงานของตัวเองและมีอิสระทางการเงิน ถึงแม้ว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ สมเด็จพระราชินีฯ จะอยากให้ทั้งดยุกและดัชเชสทำงานของราชวงศ์เป็นงานหลักก็ตาม

ราชวงค์อังกฤษ

             สมเด็จพระราชินีฯ ทรงคาดหวังว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทางราชวงศ์น่าจะได้ข้อยุติในเรื่องนี้

ในแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กล่าวว่า จากการเรียกประชุมในหมู่ราชวงศ์ชั้นสูงที่พระราชวังแซนริงแฮม โดยที่มีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และเจ้าชายวิลเลียม อยู่ร่วมประชุมด้วยนั้น ทุกฝ่ายต่างได้ข้อตกลงที่ออกมาเป็นรูปธรรม

       “ข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้า ให้การสนับสนุนทั้งแฮร์รี่และเมแกนอย่างเต็มที่ ในเรื่องที่ทั้งสองพระองค์ต้องการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะครอบครัวของตัวเอง”

“แม้ว่าทางราชวงศ์เอง ต้องการที่จะให้ทั้งสองพระองค์ ทำงานเต็มเวลาในฐานะสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ แต่เราเองเคารพและเข้าใจถึงความต้องการที่จะใช้ชีวิตครอบครัวอย่างอิสระของทั้งคู่ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นส่วนสำคัญในฐานะราชวงศ์อยู่”

ราชวงค์อังกฤษ

สมเด็จพระราชนี ทรงกล่าวต่อไปว่า “ทางราชวงศ์เองยินยอมที่จะให้มีช่วงเวลาในการเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้ทั้งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ได้ทรงใช้เวลาในแคนาดาและสหราชอาณาจักร” หลังจากที่ทั้งเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนประกาศชัดว่า ทั้งสองพระองค์ไม่ต้องการที่จะใช้เงินภาษีของประชาชนเพื่อที่จะเอามาเป็นเงินทุนในการเริ่มต้นชีวิตใหม่

     “อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังมีรายละเอียดที่สลับซับซ้อนที่ราชวงศ์ยังต้องแก้ และยังมีงานอื่น ๆ ที่ต้องทำให้เสร็จ แต่ข้าพเจ้าเองก็ได้เรียกร้องให้ได้ข้อยุติในเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด”

ราชวงค์อังกฤษ

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา กล่าวว่า ทางแคนาดาเองยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์จะทรงย้ายมาอยู่ที่แคนาดา ซึ่งรวมไปถึงเรื่องของการรักษาความปลอดภัยและอาจจะส่งผลให้มีการนำเงินของประชาชนแคนามาใช้