เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บอกเลยว่าเป็นใครก็ปรี๊ดอยู่ไม่น้อย แต่ก็ต้องข่มอารมณ์เอาไว้ คุณพ่อมือใหม่ บีม กวี ตันจรารักษ์ เมื่อภรรยาสาว ออยอฏิพรณ์ จิตต์ธรรมวงศ์ ได้ส่งข้อความที่มีคนเข้ามาติเรื่องหน้าตาลูกฝาแฝด น้องธีร์น้องพีร์ ผ่านช่องทางยูทูป งานนี้คุณพ่ออย่างหนุ่มบีม กวี ถึงกับทนไม่ไหว ต้องแคปคอมเมนต์ของนักเลงคีย์บอร์ดที่วิจารณ์ลูกๆ ว่าไม่น่ารักแถมยังจะทำร้ายให้ตายเลยทีเดียว

งานนี้พอได้เจอหนุ่มบีม เจ้าตัวก็ยอมรับว่าไม่ติดใจที่ว่าลูกไม่น่ารัก แต่รับไม่ได้หากบอกว่าอยากตบลูกให้ตาย เตือนพิมพ์อะไรให้ระวัง และคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นด้วย

เป็นยังไงบ้าง ไม่ค่อยงอแง? ออย : เอาจริงๆ ถือว่าไม่ค่อยเลี้ยงยาก ก็ร้องเฉพาะตอนจะกิน

บีม : อย่างที่บอกคือเฉพาะตอนที่หิว และตอนที่งอแง (หัวเราะ) ก็คือจะร้อง ถามว่าลุ้นไหม วันนี้ก็ลุ้นนะ เพราะว่าเขาไม่เคยออกมาข้างนอก และไม่รู้ว่าเขาจะตอบสนองกับคนยังไง แต่วันนี้โอเคนะ ถือว่านิ่งมาก

อย่างนี้ก็รับอีเวนต์ได้แล้ว ? บีม : ก็ลองดูให้จบวันนี้ก่อนครับ ว่าเป็นยังไง ไม่รู้ว่าลูกค้าโอเคหรือเปล่า เราอุ้มเขา เวลาถ่ายรูปอะไรก็ยากเหมือนกันคิดนานไหมงานนี้ ? บีม : ก็อย่างที่บอก คือเห็นว่าเขาอายุ 3 เดือนแล้ว ก็น่าจะออกมาข้างนอกได้

คุณพ่อ คุณแม่ โอเคไหม? ออย : ดีขึ้นเรื่อย ค่ะ บีมเขาก็ช่วยอุ้ม ป้อนนม ช่วยเยอะค่ะ บีม : พยายามให้เขาเห็นหน้าบ่อยๆ ผมก็แปลกใจว่าเด็กๆ ทำไมถึงกลัวผม หน้าตาก็ไม่น่ากลัว หรือน่ากลัว

ใครเหนื่อยกว่ากัน ? บีม : คนนี้เหนื่อยกว่า เพราะว่าเขาต้องตื่นกลางคืนตลอด

รักภรรยามากขึ้นไหม ? บีม : รักมากขึ้นมากเลย เก่งมากเลย

ให้กำลังใจยังไง? บีม : ก็จะพยายามถามเขาเรื่อยๆ ว่าไหวไหม อยากกินอะไรไหม อยากไปไหน

พอมีลูกแล้วมีเวลาหวานกันไหม ? บีม: มีเวลาออกไปข้างนอกบ้างเหมือนกัน จะฝากพี่เลี้ยงไว้ แต่จะไปไกลไม่ได้ แค่มีเวลาเดินเล่นบ้าง กินข้าวบ้าง 2 คนออย : ก็นั่งแถวบ้าน

พยายามเติมเต็มไม่ให้ขาด? บีม : ถึงเราจะไม่ได้ออกไปไหน เราก็พยายามทำอย่างนั้นอยู่แล้ว คอยถามกันตลอดว่าเป็นยังไง รู้สึกยังไงบ้าง

ในรอบ 3 เดือน ได้ออกไปไหนไหม? บีม : ได้ออกไปบ้าง แต่น้อยลงจากเมื่อก่อนมาก แต่ครบรอบแต่งงานเป็นวันพิเศษ ก็ได้ออกไปบ้าง

มีของขวัญพิเศษให้คุณแม่ไหม? บีม : ไม่มี ไม่มีเวลาไปดูอะไรเลย ก็ถามเขานะว่าอยากได้อะไรบ้าง

ออย : ก็บอกเขาตลอดแหละว่าเราอยากได้อะไร อย่างอื่นอย่าซื้อเลย ซื้อเพชรดีกว่า ก็ไม่ได้อยากได้อะไรเป็นพิเศษจริงๆ ทุกวันนี้จะลุกขึ้นมาทาครีม ก็รีบๆ เลย ไม่ได้มีเวลาแต่งตัวเยอะอะไร แค่นี้ก็เยอะสุดแล้ววันนี้ บีม : ต้องตื่นแต่เช้ามาก

อยู่ตัวหรือยัง ? บีม : จริงๆ ถ้าวันปกติธรรมดาก็ถือว่าอยู่ตัวแล้ว เหมือนทุกวัน เรารู้ว่าควรจะทำอะไร น้องมีอาการแบบนี้เราก็รู้ว่าควรทำอะไร อย่างวันนี้ก็เป็นวันพิเศษ ต้องทำอะไรเร็วขึ้น

ถามถึงเรื่องที่โพสต์ทวิตเตอร์ ที่มีคนมาว่าลูกไม่น่ารัก ? บีม : จริงๆ ผมไม่ติดเลยนะ จะว่าไม่น่ารัก ผิวไม่ดี แต่ติดอย่างหนึ่ง ที่เขาว่าจะกระทืบลูกเราให้ตาย อันนี้เกินไป เฮ้ย มาเขียนอย่างนี้ได้ยังไง

เช็กไหม เผื่อเขาสติไม่ดี ? บีม : ไม่ได้เช็กครับ ก็แค่อยากเอามาให้คนอื่นดูว่าเดี๋ยวนี้การโพสต์อะไรแบบนี้ แค่ปลายนิ้วของคุณ แต่ทำร้ายจิตใจเราได้ มันก็โกรธแหละ ก็นึกถึงหน้าลูก ก็เลยอดใจไม่ไหว 

ออย : ทีแรกตัวสั่นเลย ออยเป็นคนเห็นก่อน ตอนแรกจะไม่บอกบีม ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นอะไร ก็บอกว่า เธอ มีคนโพสต์แบบนี้ด้วยในยูทูบ พอบีมเขาเห็น เขาก็รู้สึก เขาก็บอกให้แคปให้หน่อย เราก็ไม่รู้ว่าเขาเอาไปทวีต

มีคนชมเหมือนกันว่าดูไม่มีอารมณ์ ? บีม : จริงๆ มี แต่เมียบอกว่าให้แค่นี้พอ บางคนเห็นที่โพสต์ก็โกรธแทน? บีม : อ๋อ ไม่ต้องโกรธครับ ก็มองให้เป็นเรื่องขำไป ถ้าผมแค้นจริง ผมเปิดชื่อเขาไปแล้ว ไม่รู้ดิ

ทำให้ลงรูปน้องน้อยลงไหม? บีม : ไม่เลย ยิ่งลงเลย หลังจากนั้นผมก็มาพิมพ์ว่า ลูกผมน่ารักๆ รู้สึกว่าให้หมั่นไส้ไปเลย ครอบครัวเรามีคนช่วยเลี้ยงเยอะไหมในโซเชียล? บีม : จริงๆ มี ให้ความคิดเห็นเยอะเหมือนกัน อย่างวันนี้ออกมา ก็คงมีความคิดเห็นเหมือนกัน เพราะเราพาออกมาข้างนอก อาจจะมีคนเข้ามาให้ความคิดเห็นว่าดีหรือไม่ดี ออย : น้องยังเล็ก

แสดงว่าเป็นคนทำการบ้านเกี่ยวกับคำวิจารณ์เยอะเหมือนกันบีม : เราเป็นคนชอบอ่านคอมเมนต์นะ อ่านความเห็นของทุกคนอยู่แล้ว ออย : เราไม่ใช่คนแรกที่โดน เพราะเราก็เคยอ่านของคนอื่นมาบ้าง ว่าเขาโดนอะไรกันบ้าง บางทีโพสต์ไป เวลาพิมพ์ว่าคนอื่นไม่รู้สึกร้ายแรง แต่พอเห็นคนอื่นพิมพ์อาจจะรู้สึกว่าฉันทำอย่างนั้นหรือเปล่า ก็อยากจะเตือนใจคนที่พิมพ์คอมเมนต์ไม่ดีให้คนอื่น ให้รู้ว่าคนเขามองคุณ เขามองแบบนี้เหมือนกัน ออยเองก็เป็นคนเก็บเหมือนกัน

อย่างคลิปที่อธิบายว่าใครถามอะไรบ้างออย : ก็มีคนไดเรกต์มาถามเหมือนกัน ปัญหาเลี้ยงลูก ออยว่าแม่ลูกอ่อนทุกคนฮอร์โมนสวิงนะ เขาคงอยากหาที่พึ่ง ก็เห็นว่าออยมีช่วงเวลาใกล้เคียงเขา ก็เลยมาถามประสบการณ์แบบเดียวกันไหม ทีนี้เราไม่สามารถตอบได้เยอะแยะ ก็เลยเอามาพูดรวมๆ ดีกว่า เผื่อคนที่ตั้งใจจะถาม มาเห็นจะได้ไม่ต้องถาม ตอบตรงนี้ไปเลย ให้ความรู้ตรงนี้มากกว่าตอนนี้ที่เห็นมีป้ายไฟน้องๆ ? บีม : เป็นแฟนคลับที่เคยตามผม ตอนนี้ไปตามลูกหมดแล้ว ประมาณนั้น ก็มีทั้งคุ้นหน้าบางคนก็ไม่เคยเจอนะ ไม่มีชื่อพ่อแล้ว? บีม : นั่นสิ แต่รู้สึกดีนะ ที่มีคนให้ความเอ็นดู ความรักเขา