เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยคะว่าสะเทือนหัวใจ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ , ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท และ โก๊ะตี๋ อารามบอย กันเลยทีเดียว หลังศาลตัดสินจำคุก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” อดีตคนข่าวชื่อดังเป็นเวลา 6 ปี 24 เดือนไม่รอลงอาญา ในคดีโกงเงินค่าโฆษณา อสมท. โดยระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อ ทั้งหมดมีอาการน้ำตาแตก พร้อมเผยถึงความดีที่ผ่านมา

ไบร์ท : “พี่ยุทธก็พยายามจะต่อสู้ ถ้าจะทุจริตจริงๆ เราจะทำแบบนี้ทำไม พี่ยุทธพยายามจะชี้แจงต่อศาลว่าการจ่ายเช็คที่เกิดขึ้นมันเป็นการจ่ายค่าเพื่อช่วยประสานงานการตลาด ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการปกปิดเลย ช่วงหลังสุดมาไบร์ทแอบดีใจที่กรรมธิการของ สนช. มีมติออกมาว่ากรณีของไร่ส้มที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของไทม์แชริ่ง ไร่ส้มก็เกิน อสมท ก็เกิน ก็ไม่ได้มีการปกปิด ตอนนั้นไบร์ทยังรู้สึกแอบดีใจเลยว่าเรื่องที่พี่ยุทธพยายามอธิบายอย่างน้อยก็มีคนเข้าใจ ก็ทราบว่าพี่ยุทธนำเรื่องนี้ขึ้นสู้ศาลเช่นกัน แต่ก็แล้วแต่ศาลท่านพิจารณา มันก็จะมีอยู่ 2-3 ประเด็นที่พี่ยุทธพยายามต่อสู้มาโดยตลอด”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเราที่ยืนอยู่ตรงนี้เราทุกคนมีความหวัง ถ้าถามไบรท์ในแง่ของการเป็นเพื่อนร่วมงานกับพี่ยุทธ เป็นคนใกล้ชิด ไบรท์รู้สึกเห็นใจ เสียใจ (ร้องไห้) และรู้สึกเสียดาย พี่ยุทธเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเองและต่อคนดู เหล่านี้มันเป็นสิ่งที่พี่ยุทธสอนเรามาโดยตลอดว่าเราต้องเคารพคนดู เราต้องรับผิดชอบต่อคนดู พี่ยุทธรักงานข่าว รักอาชีพนี้มาก ดังนั้นถ้าหากว่าพวกเราจะได้เห็นน้ำตาของพี่ยุทธ มันก็จะคือทุกครั้งที่พี่ยุทธพูดว่าพี่ต้องหยุดทำงานไป เพราะว่าการทำงานมันก็คือชีวิตของพี่ยุทธ ประโยคที่พวกเราได้ยินบ่อยๆ ก็คือน้องรู้ไหมบางทีพี่ไม่อยากจะเปิดทีวีเลย(ร้องไห้) เพราะพี่ไม่อยากเห็นรายการที่ตัวเองเคยทำ”

“แต่พี่ยุทธก็พูดกับไบรท์ไว้นะคะว่าเราต่อสู้เต็มที่แล้ว ศาลตัดสินแล้ว เราก็ต้องอยู่ในกฎกติกา และที่พี่ยุทธยืนยันว่าโดยตลอดคือพี่ยุทธไม่เคยคิดที่จะหนี ฉะนั้นวันนี้พี่ยุทธแกก็แสดงให้เห็นว่าแกก็เป็นอย่างที่แกได้พูดเอาไว้”

โก๊ะตี๋ : “พวกเราที่อยู่ใกล้ชิดกับพี่ยุทธ พี่ยุทธแกทำงานทุกวันเลย ทุกคนรู้ลูปชีวิตของพี่ยุทธก็คือตื่นตี 2-3 ขึ้นมาอ่านข่าว แล้วก็เช้าไปอ่านข่าว หลายคนอาจจะคิดว่าก็มันอยากได้ตังค์ไง มันอยากมีเงิน วันนึงหนูได้ไปนั่งกินข้าวกับพี่ยุทธแกบอกว่ามึงรู้ไหมวันที่กูไม่ได้ทำงาน เป็นวันที่กูเสียใจมากที่สุด เพราะเขาเป็นคนที่รักในงานข่าวมาก ทุกคนเรียกเขาว่ากรรมกรข่าว หนูเลยถึงบางอ้อว่าหนูรู้แล้วว่าความสุขของพี่คือพี่ตื่นมาตี 2-3 พี่ได้มานั่งอ่านข่าว เช้ามาพี่ก็มานั่งเล่าข่าวให้ทุกคนฟังว่าบ้านเมืองเป็นอะไร ยังไงบ้าง หนูเคยถามแกเหมือนกันว่าพี่ เกิดอย่างนี้มันจะเป็นยังไง พี่ยุทธแกก็บอกนี่แผ่นดินแม่แผ่นดินพ่อกู กูไม่หนีไปไหน กูจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะต่อสู้เท่าที่เรามีข้อมูลเท่าที่เราจะสู้ได้ หนูก็เคารพและนับถือในน้ำใจของพี่ชายคนนี้ แกก็ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมของทุกคนแล้วแกก็เคารพในการตัดสิน”

เผยอีกฝ่ายบอกติดคุกก็ไม่เป็นไร ไม่ตาย เดี๋ยวก็ได้ออกมา
โก๊ะตี๋ : “แกบอกว่าติดคุกก็ไม่เป็นไร กูไม่ได้ตาย กูไม่ได้ไปไหน เดี๋ยวกูก็ออกมา หนูเชื่อว่าพี่ยุทธเป็นคนที่มีกำลังใจที่ดีมาก นอกจากแกจะให้กำลังใจพวกเราแล้วแกก็ยังเป็นคนที่ให้กำลังใจตัวเองดีมาก แกบอกกับหนูว่ากูอยู่ได้ คำพูดของแกที่เรารู้สึกเสียใจคือที่แกบอกว่าแกแทบจะไม่อยากดูข่าว กูรักในอาชีพนี้ กูจะไม่ทรยศกับคนดูของกู ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้กับพี่ยุทธ อย่างที่พี่ยุทธเคยกล่าวไว้ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online