เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” พิธีกรและผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก “พิชชาภา”20 ปี ส่วน “สรยุทธ” และ “มณฑา” จำคุก 13 ปี 4 เดือน และให้ปรับ บ.ไร่ส้มเป็นเงิน 80,000 บาท ทั้งโจทก์และจำเลยยื่นอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำเลยทั้งหมดได้ประกันและเดินทางมาฟังคำพิพากษา

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษายื่นจำคุก “พิชชาภา” 20 ปี ส่วน “สรยุทธ” และ “มณฑา” จำคุก 6 ปี 24 เดือน  โดยในระหว่างรับฟังคำพิพากษา”สรยุทธ” มีอาการตาแดง ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ จากกรณี เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 – 28 เมษายน 2549 ต่อเนื่องกัน “พิชชาภา” พนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท จำเลยที่ 1 ได้จัดทำคิวโฆษณารวม ในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ซึ่งก่อนออกอากาศ”พิชชาภา” ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาเกินเวลาจาก บจก.ไร่ส้ม จำเลยที่ 2 จำนวน 17 ครั้ง ทำให้ บมจ.อสมท เสียหายกว่า 138,790,000 บาท

จากนั้นผู้ประกาศข่าวและเพื่อนร่วมงานของ “สรยุทธ” อย่าง “ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” และ “ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท” รวมไปถึง “ประวิทย์ มาลีนนท์” ผู้บริหารช่อง3 และ “โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย” น้องชายคนสนิท ที่ตามมาให้กำลังใจ ซึ่งพอได้รู้ว่าศาลตัดสิน จำคุก”สรยุทธ์” กรณีโกงโฆษณา อสมท. 6 ปี 24 เดือน “สาวไบร์ท” ถึงปล่อยโฮต่อหน้าสื่อ