เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก “นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา” ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง และ “มณฑา” จำคุก 13 ปี 4 เดือน เเละ “พิชชาภา” 20 ปี อีกทั้งให้ปรับ บ.ไร่ส้ม เป็นเงิน 80,000 บาท ทั้งโจทก์และจำเลยยื่นอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำเลยทั้งหมดได้ประกันและเดินทางมาฟังคำพิพากษา โดยตัดสินให้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มีโทษจำคุก 6 ปี 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 48 – 28 เม.ย. 49 ต่อเนื่องกัน นางพิชชาภา พนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท จำเลยที่ 1 ได้จัดทำคิวโฆษณารวม ในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ซึ่งก่อนออกอากาศนางพิชชาภา ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาเกินเวลาจาก บจก.ไร่ส้ม จำเลยที่ 2 จำนวน 17 ครั้ง ทำให้ บมจ.อสมท เสียหาย 138,790,000 บาท และยังได้เรียกรับเอาเงิน 658,996 บาท จากจำเลยที่ 2-4 เพื่อเป็นการตอบแทนที่ นางพิชชาภา ไม่รายงานการโฆษณา

ซึ่งเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยหน้าที่และเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ บมจ.อสมท โดยมีจำเลยที่ 2-4 เป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือให้ความสะดวกในการกระทำผิด และมอบเช็คธนาคารธนชาต สาขาพระราม 4 สั่งจ่ายเงินให้นางพิชชาภา

ล่าสุดทางด้าน รุ่นน้องอย่าง หนุ่ม กรรชัย นั้นก็ได้โพสต์รูปภาพลงบนอินสตราเเกรม ระบุข้อความว่า ในวันที่พี่กลับมา ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ครับ เพราะพี่คือที่หนึ่งอยู่แล้ว…ผมเป็นกำลังใจให้พี่ในทุกๆมุมและทุกๆเรื่องเสมอนะครับ