เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สสน.บก.ป. หรือ หนุมานกองปราบ จำนวนกว่า 10 นาย ทำการควบคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คนเพื่อเปิดทางเข้าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ไปทำการฝากขังผัดแรกยังศาลอาญา

ส่วนมูลเหตุจูงใจการก่อเหตุนั้นในช่วงแรกที่นายประสิทธิชัย ผู้ต้องหาถูกจับกุมได้ให้การอ้างว่า ทำลงไปเพราะต้องการมีสีสันในชีวิต แต่ปรากฏว่า เมื่อพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอย่างหนัก สุดท้ายตัวผู้ต้องหาเองก็กลับคำให้การยอมรับว่า ส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาเรื่องการเงิน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูล จนพบว่า  นายประสิทธิชัย นั้นมีหนี้เงินกู้จากสหกรณ์ครู และธนาคารกรุงไทย รวมทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท โดยทราบอีกว่าก่อนหน้า นายประสิทธิชัย นำเงินสดประมาณ 3 แสนบาท ไปซื้อรถยนต์หรู บีเอ็มดับบลิว เอฟ 4 แต่รถคันดังกล่าวเป็นรถเถื่อน ผู้ต้องหาซื้อมาสวมทะเบียน ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจับกุม ทำให้นายประสิทธิชัยต้องเสียค่าปรับเป็นเงินถึง 6 แสนบาท ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความเดือดร้อน

ประกอบกับนิสัยส่วนตัวของผู้ต้องหาเองก็เป็นคนชอบใช้จ่ายเกินตัว เพราะชอบใช้สินค้าที่มีราคาแพง ซึ่งไม่ตรงกับอัตราเงินเดือนของตัวเอง ที่มีเงินเดือนแค่สามหมื่นกว่าบาท แต่หลังจากถูกหักเงินที่ไปกู้มาแล้ว ก็จะเหลือใช้เพียงแค่เดือนละ 5 พันบาทเท่านั้น จนทำให้ที่ผ่านมานายประสิทธิชัย ประสบปัญหาการเงินมาตลอด บางครั้งก็ถึงกับต้องหยิบยืมเงินจากที่บ้านอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้นายประสิทธิชัย ตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online