เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
“ปู ไปรยา” ออกมาเผยทั้งน้ำตาคลอ ยอมรับวิวาห์ล่ม ถอนหมั้น “แมทธิว” หลายเดือนแล้ว ไม่พร้อมเสียสละสิ่งที่สร้างในเมืองไทย ยังรักอิสรภาพของตัวเอง รู้สึกผิดฝ่ายชายโดนตีข่าวรวยไม่จริง ปลอม ยันรักสุดหัวใจแต่เลือกอาชีพ ไม่พร้อมเป็นแม่และเมีย อีกฝ่ายไม่ยื้อเพราะมีศักดิ์ศรี
“เริ่มตั้งแต่ต้นเลยดีกว่า เพื่อความเข้าใจ ปูก็เป็นคนตรงๆ เดือนนี้มีอีเว้นต์เข้ามา 4 งานตั้งแต่ข่าวนี้ แต่ว่าปูไม่รับ เพราะส่วนตัวปูคิดว่า ข่าวที่ไม่ได้เกี่ยวกับปูโดยตรงแต่คนที่ปูรักไม่ได้อยู่ในวงการนี้ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปูหาเงินจากข่าวนี้ไม่ได้ เพราะปูมีหลายเรื่องจะต้องแก้นิดนึง เพราะปูรู้สึกว่ามีบางเรื่องไม่ค่อยแฟร์ ” “แต่เอาทีละประเด็นละกัน ประเด็นแรกคือ ตอนนี้ปูกับแมทธิวลดสถานะจริง แต่เหตุผลใดปูจะอธิบายต่อ เรื่องข่าวคือ เขาย้ายมาอยู่เมืองไทยเพื่อที่จะอยู่กับแฟนเขา เขาต้องเสียสละอาชีพ เพราะเขาเป็นชาวต่างชาติ เขาต้องย้ายมาทำบริษัทที่นี่โดยที่เขาไม่ได้พูดภาษา ไม่ได้รู้จักใคร เพื่อนพ่อแม่ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เพราะปูไม่ยอมเสียสละอาชีพที่นี่ เพราะปูถือว่าสิ่งที่ปูสร้างมาปูถอยไม่ได้ เพราะปูยังต้องรับผิดชอบครอบครัว ปูยังทำงานUNที่ปูอยากทำ ปูมีเด็กที่ปูให้ทุนการศึกษา 5 คน ที่ปูรับปากว่าจะส่งจนจบ ยังไม่จบสักคน ยังอยู่มัธยม อยู่มหาวิทยาลัย ”“ปูไม่เคยพูดว่าปูเป็นคนดี หรือเป็นนางฟ้าตามที่ข่าวเขียนไม่เคยคิดด้วยซ้ำ เพราะเป็นคนที่มีอารมณ์รัก โกรธ โลภ หึง ยังมีกิเลส ยังมีอารมณ์ด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ปูเชื่อมาตลอดที่ทำงานสังคม ก็เพราะว่า ดูประเทศเราสิ คนที่ยากลำบากมันเยอะมาก แล้วเราเป็นดาราเป็นบุคคลที่มีโอกาสเยอะมากที่ปูทำทุกวันนี้ เพียงเพราะปูคิดว่าตัวเองมีความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อเพื่อนมนุษย์ ไม่ใช่เพราะปูคิดว่าปูเป็นคนดี ปูทำงาน UN มาเกือบ 6 ปี ทำงานสังคมมาเกือบ 7 ปีครึ่ง แล้วส่วนมากที่ปูทำ ปูไม่เคยลดหย่อนภาษี ปูทำไม่ได้ ปูทำโดยตรง ทำด้วยใจ” “ข่าวนี้ออกมาสิ่งเดียวที่ปูรู้สึกคือหลายรอบที่พาดหัวข่าวว่านางฟ้าภาพลักษณ์จากสวรรค์ ปูไม่ใช่นางฟ้าและไม่คิดว่าตัวเองเป็น ปูคือมนุษย์นี่แหละ แต่มนุษย์ รู้สึกว่า พอละ ปูได้เห็น ปูมีโอกาสเยอะแยะ ปูเข้างานก็ได้ค่าตัวแล้ว แล้วคนค่อยประเทศที่ไม่มีข้าวกินไม่มีน้ำป่วยอยู่บนเตียงปูขอร้องที่จะให้ปูมีภาพลักษณ์ที่จะหารายได้ต่อไป โดยอย่าทำให้ปูบั่นทอนจิตใจเลย เพราะทุกวันนี้ ที่เขียนว่าปูตาสว่าง ปูตาสว่างไม่พอเหรอ ปูเดินข้างทางปูก็ตาสว่างแล้ว ปูเลี้ยงเด็ก เมื่อวานไปนครศรีธรรมราช ไปหาเด็กที่ปูให้ทุนการศึกษา แม่เขาทำงานอยู่ในปั๊ม พ่อเขาทำงานอยู่ในสวน เขาใช้เงินเดือนละแค่ 1500 กับคนในกรุงเทพข้าวมื้อนึงของบางคน”
“แต่ในเรื่องของแมทริว ข่าวอักษรย่อ บางครั้งเขียนเวอร์เพื่อให้คนคลิก ไลน์ แชร์ คอมเมนต์ บางครั้งมันบั่นทอนและทำร้ายจิตใจของคนคนนึงมาก โดยในแบบที่เขาแก้ไม่ได้ แล้วแมทริวเขาเป็นคนต่างชาติ ไม่มีพื้นที่ที่จะแก้ เขาไม่เคยอวดรวย แต่บ้านเขาโอเคมีเงินใช้ แล้วคำว่าปลอมมันแรงมาก ในใจปูรู้สึกว่าเขาสูญเสียคู่หมั้นเขาแล้ว เขาต้องย้ายกลับประเทศเขาแล้ว และมาเจอข่าวนี้ตอนที่เราลดสถานะ เขาไม่ได้โกรธ เขาเข้าใจ ล่าสุดที่ตนบินไปเจอเขาที่แอลเอ ตนเห็นน้ำตาเขาคลอ เขาอึ้ง เพราะเขาไม่คิดว่าจุดจบของการที่เราจะคุยกันเป็นคำพูดที่ไม่เกี่ยวกับเขา เพราะเขาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับอาชีพ และรายได้ของตน “ตอนนี้ที่ปูคืนแหวนเขาไปแล้ว ปูไม่ต้องซื้อแหวนให้ตนเอง เพราะตอนนี้ปูยังมีงานโฆษณา ยังมีอาชีพ ที่การแต่งงานมันจะเปลี่ยนความรับผิดชอบในชีวิตการทำงานของปู การแต่งงานมันเป็นหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัว เป็นแม่ของลูก พอใกล้วันแต่งงานมาเรื่อยๆ ซึ่งเราวางไว้แล้วเป็นเดือน 6 ปีหน้า ปูมองว่าปูยังไม่พร้อมที่จะสละสิ่งที่ปูสร้างมาในเมืองไทย ใครจะเสียสละชีวิตของตัวเองในวัย 30 แล้วเราจะเสียใจทีหลังมั้ย และจะมาเป็นภาระพ่อแม่เรามั้ย ทั้งที่เราสร้างมาขนาดนี้ ลูกที่คลอดมาจะยังไง ปูคิดเรื่องพวกนี้ พี่ ป้า น้า ที่อยู่ต่างจังหวัด เด็กที่ปูส่งเรียน ภาระปูเยอะมาก ปูแต่งไม่ได้ ไม่ใช่ปูไม่รัก ปูรักเขาสุดหัวใจ เพราะเขาเป็นผู้ชายที่ดีมาก เขาเป็นแฟนที่ซื่อสัตย์กับ ไม่เคยมีคนอื่น ไม่เคยเอาเปรียบ แต่ปูเลือกอาชีพ ผู้หญิงถ้าเลือกแล้วเราถอยหลังไม่ได้ เราแต่งงานแล้ว สมมุติมันไม่เป็นสิ่งที่เราฝัน มันจะเหนื่อยมากถ้าจะกลับมา ปูเห็นจากแม่ปูมากแล้ว เห็นจากคนรอบข้าง ปูยอมเจ็บในวันนี้เพื่อเขาจะได้ในสิ่งที่เขาคู่ควร เพราะปูเลือกแล้ว ไม่เคยซื้อแหวนเอง ถ้าตนจัดฉากทำไมไม่สร้างภาพให้มันหรูหรา ในโรงแรม ใส่ชุดราตรี ทำไมต้องญี่ปุ่น ทำต้องในสวน ทำไมต้องใส่กางเกงยีนส์ ปูไปรถ้าเมคต้องอิตาลีบนเรือ จ้างออแกไนท์ไปเลย อันที่สองที่รู้สึกว่าไม่ใช่คือ บริษัทเขาไม่ได้เจ๊ง อันนี้เลยไปนิดนึง แล้วเรื่องเขาเอาเปรียบปู แล้วเรื่องเปย์ ปูไม่ใช่ธนาคาร ตัวเขามีพ่อมีแม่ ถ้าปูมีอาชีพขนาดนี้ แล้วปูไม่คิดจะเลี้ยงแฟนสักมื้อ ไม่เคยซื้อของขวัญให้เขา คืออะไรคบมา 4 ปี ตอนนี้ไปเดินห้างคนก็มองดูว่ามีแหวนไหม มองสีหน้าตน แล้วช่วง 4 วันก่อนปีใหม่ ตนรู้สึกผิดมากเพราะว่าเราห่างมาได้ 4-5 เดือนแต่ยังคุยกันทุกวัน คนเรารักกันมันไม่ได้เลิกกันง่ายๆ แต่เราก็มีความรับผิดชอบต่อเขา เพราะการเตรียมงานแต่งงานมันมีค่าใช้จ่าย เดี๋ยวจะเตรียมส่งบัตรเชิญออก ทุกอย่างตนตัดสินใจลดสถานะก่อนที่จะเป็นเรื่องลำบากกับพ่อแม่ของเขา แล้วจริงๆ ถ้าตนต้องการจะสร้างซีนสร้างภาพ คงต้องแต่งที่เมืองไทย ทางแมทธิวยื้อขนาดไหนในวันที่ถอดแหวนคืนเขา นางเอกสาว กล่าวว่า “เขาไม่ได้ยื้อเพราะเขาเป็นผู้ชายที่มีศักดิ์ศรี ประโยคเดียวที่เขาพูดตอนท้ายกับตนรอบล่าสุดคือ “ยังไงก็ตามเธออย่าแพ้และอย่าล้ม ถ้าเลือกแล้วก็อย่าแพ้และอย่าล้ม ทำหน้าที่ของเธอต่อไป ถ้าอยากช่วยคน อยากทำงานสังคม คนไม่เห็นด้วย คนว่าเธอ ไม่เป็นไรเธอจะไปแคร์ทำไม ตั้งแต่ต้นเธอเลือกแล้วนิ่”