เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทางด้านเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานข้อมูลจาก Yahoo Taiwan ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองสือเจียจวง เมืองใหญ่ที่สุดและเมืองเอกของมณฑลเหอเป่ย์ ห่างจากเมืองอู่ฮั่นไปทางเหนือประมาณ 900 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สังคมออนไลน์ของจีนได้แชร์ภาพหน้าจอการแชตระหว่างพยาบาล 2 คน ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว โดยพวกเธอไม่ได้รับอนุญาตให้หยุดพักในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก และต้องการให้บุคลากรทุกคนมาทำงาน

พยาบาลรายหนึ่งเล่าว่า เธอได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับผู้ป่วยชายรายหนึ่งเพื่อไม่ให้เขาติดเชื้อเพิ่มขึ้น และแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น เธอพูดจากับเขาอย่างสุภาพ แต่กลับได้รับการปฏิบัติอย่างหยาบคายที่สุด ตอนนี้มีผู้ป่วยในโรงพยาบาลเยอะมาก สวมหน้ากากอนามัยนี้ด้วยนะคะ เพราะคนไข้กำลังป่วย ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนักมากไปกว่าเดิมค่ะ พยาบาลสาว กล่าว

ทันใดนั้นเอง มนุษย์ลุงคนไข้ก็เกิดอาหารหัวร้อนทันที ทำท่าเงื้อหมัดจะชกพยาบาลตอนที่เธอยื่นหน้ากากให้เขา และตะโกนใส่เธอว่า ตนเองป่วยอยู่แล้ว จะใส่หน้ากากไปทำไม จากนั้นคนไข้ก็กระชากหน้ากากอนามัยของพยาบาลออก แล้วถุยน้ำลายใส่หน้าเธอเต็ม ๆ พร้อมพูดว่า ถ้ายังไงก็จะต้องตายอยู่แล้ว งั้นก็ตายไปพร้อมกับตนเลยแล้วกัน คาดว่าคนไข้ดังกล่าวน่าจะเกิดอาการโกรธเพราะขาดแคลนยารักษา จึงระบายความไม่พอใจลงกับพยาบาลที่ไม่ได้ทำผิดอะไรเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเรื่องดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

แต่ล่าสุดนอกจากจะมีการถุยน้ำลายใส่หมอแล้ว ยังมีรายงานว่า ในทวิตเตอร์ได้มีการเผยคลิปชายใส่หน้ากากอนามัยคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ถุยน้ำลายใส่ปุ่มกดลิฟท์ เพื่อแพร่เชื้ออีกด้วย

นอกจะจะถุยน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ในรพ. ยังถุยน้ำลายไว้ที่ปุ่มกดลิฟท์อีกหรอเนี่ย…..#ไวรัสโคโรน่า Twitter

โพสต์โดย Ake Srisuwan เมื่อ วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2020