เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องการรับประทานสัตว์แปลก ต้องยกให้ชาวจีน ที่เลือกรับประทานกันอย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นธรรมเนียมประเพณีไปเสียแล้ว และด้วยสถาการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธ์ที่แพร่ระบาดอยู่นี้ สอดคล้องกับสาเหตุที่เกิดขึ้นจากการบริโภคสัตว์แปลก วันนี้แอดมินมีข่าวด่วน จะพาไปส่องเมนูพิสดาร ที่ไม่ใช่เพียงการบริโภคค้างคาว แล่ยังมีสัตว์อีกหลายชนิด และก็บริโภคแบบสดๆ ไม่ผ่านกรรมวิธีใดๆ ไม่ว่าจะเป็น หมัก ทอด ปิ้ง ย่าง

เฟซบุ๊ก Somsak Amonpisitpong ได้รวบรวมภาพเมนูพิสดาร ที่ชาวจีนนิยมรับประทาน โดยแน่นอนว่า การกินแปลก กินไม่เหมือนใคร กลายเป็นธรรมเนียมขึ้นชื่อของประเทศจีนไปเสียแล้ว โดยการรับประทานสัตว์แปลก มักมาจากความเชื่อในเรื่องของสุขภาพ กินเพื่อเป็นยาชูกำลังบ้างล่ะ  กินเพื่อเป็นยาอายุวัฒนะบ้างล่ะ หรือกินเพื่อรักษาโรคเฉพาะกลุ่ม ที่แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันจากผลวิจัยแพทย์ว่าช่วยได้จริงหรือไม่ แต่การรับประทานเช่นนี้ก็มีมานานแล้วเช่นกัน

จากโรคระบาดล่าสุดที่เรียกว่า “โคโรนาไวรัส” สายพันธ์ 2019 ที่ทางการแพทย์ยืนยันว่า เชื้อไวรัสมีความคล้ายคลึงกับเชื้อที่อยู่กับค้างคาว และสอดคล้องกับความนิยมกินค้างคาวในชาวจีน รวมถึงผลของการป่วยในรายแรกๆ ที่ผู้ป่วยมีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดอู่ฮั่นทั้งสิ้น อาทิ ทั้งเป็นคนขาย ลูกจ้าง ผู้ซื้อสัตว์แปลกไปบริโภค จึงเป็นข้อเท็จจริงที่สมเหตุสมผล และยืนยันได้ว่า การระบาดครั้งมีมาจากการบริโภคสัตว์แปลก หรือใกล้ชิดสัตว์แปลก นั่นเอง

ทั้งนี้ภาพการบริโภคสัตว์แปลก ของคนจีน ไม่ได้มีเพียงค้างคาว แต่ยังมีทั้ง งู ลูกหนูสดๆ แมวทั้งตัว ใส้เดือน และไข่นก ที่กระเทาะออกมาเป็นตัวนกเป็นๆ พร้อมรับประทาน ด้วยเครื่องเคียงเช่น ซอสจิ้ม หรือรับประทานแกล้มกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online