เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์แถลงยันผู้ต้องสงสัยติดไวรัสอู่ฮั่น ไม่ได้กินซุปค้างคาว

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ จัดแถลงข่าวที่ห้องประชุมสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนพ.วรงค์วุธ ปิ่นอนงค์ รองผอ...หล่มสัก ..โศรยา ธรรมรักษ์ ผอ...เพชรบูรณ์ นางพรรณพิศ วิทยถาวรวรวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์

โดบนายสืบศักดิ์กล่วว่า จากกรณีพบผู้ป่วยสงสัยโรคปอดอักเสบที่มีประวัติเดินทางจากประเทศจีน และมีการนำเสนอผ่านโซเชียลนั้น ผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นเพศชายอายุ 22 ปี มีประวัติเดินทางไปประเทศจีนเมืองเซิ่นเจิ่น ไม่ใช่เมืองอู่ฮั่น ตามที่เป็นข่าว กรณีที่ 2 ผู้ป่วยดังกล่าวไม่ได้รับประทานค้างคาวตามที่ได้มีการเผยแพร่ในโซเชียล

..วรงค์วุธ กล่าวว่า คนไข้รายนี้ได้กลับจากประเทศจีนพร้อมกับเพื่อนประมาณ 4 คน แต่เพื่อนที่ไปด้วยไม่มีอาการอะไร ส่วนผู้ป่วยรายนี้เริ่มไข้ ปวดเมื่อยตามตัว และเข้ามาที่โรงพยาบาลในวันที่ 25 มกราคม แพทย์ได้ตรวจในเบื้องต้น และดูประวัติมาจากประเทศจีน แต่ไม่ได้ไปที่อู่ฮั่น และผลเลือดตรวจเบื้องต้นเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจเลือด ซึ่งผลตรวจจะออกในวันที่ 29 มกราคมนี้ ในเบื้องทางแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และทางโรงพยาบาลหล่มสักจึงได้ปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ

ทั้งนี้ ผวจ.เพชรบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ต้องตื่นตระหนกกับข่าวสารดังกล่าวที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งผลการตรวจจะได้ทราบผลในวันที่ 29 มกราคม 2563และได้เน้นย้ำ ให้ประชาชนดูแลสุขภาพด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือเพื่อป้องการการติดเชื้อโรคต่างๆและเรียกร้องให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง