เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเหตุการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่า ระบาดที่ประเทศจีนอย่างหนัก โดยในตอนนี้ได้รับรายงานว่าเขตปลอดเชื้อเหลือเพียงแห่งเดียวคือเขตปกครองตนเองทิเบตซึ่งยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแม้แต่รายเดียว ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุด 27 ม.ค.63 จีน 2,454 ราย เสียชีวิต 80 ราย ส่วนไทยตอนนี้อยู่อันดับ 2 ของประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ โดยในตอนนี้หมอและพยาบาลต่างอุทิศตนในการช่วยเหลือผู้ป่วย อย่างเต็มที่จนไม่ได้กลับบ้านกันมาเป็นแรมเดือนอย่างเต็มที่เพื่อหยุดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

ทั้งนี้โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยยังเพิ่มกำลังการผลิตให้มากพอเพื่อให้ประชาชนมีใส่ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งในตอนนี้หน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดของประชาชนชาวจีนทั้งยังขาดตลาด แล้วล่าสุดทางเพจลงทุนแมนได้โพสต์ภาพของชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศทยต่างพากันขนซื้อหน้ากากอนามัยกลับไปยังประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งในเรื่องนี้ทางเพจลงทุนแมนยังได้กล่าวว่า…

“ตอนนี้นักท่องเที่ยวจีน กำลังกว้านซื้อหน้ากากอนามัยในไทยกลับประเทศ ซื้อเป็นรถเข็น โดยเฉพาะรุ่น N95 ที่ซื้อเหมาสต็อกของร้านค้าในไทยทั้งหมด และกำลังจะทำให้ไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัยในเร็วๆนี้.. คำถามคือร้านควรเก็บไว้ให้คนไทย จำกัดจำนวนการซื้อกี่กล่องต่อคนหรือไม่ หรือจะรอจนกว่าของสำคัญชิ้นนี้จะขาดแคลน ที่สำคัญหน้ากากเหล่านี้ผลิตในจีนเกือบทั้งหมด ระหว่างนี้เขาคงงดส่งของให้เราไปอีกสักพัก.. ใครมีอำนาจดูแลเรื่องนี้ อาจต้อง move ให้เร็ว ทันสถานการณ์”