เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปแอบถ่าย พร้อมระบุข้อความว่า “ลุงทำอะไรคะ เข็ดกับการให้ทานคน #ตลาดบ้านบัวทองก็ไปนะลุง ปิดเสียงก่อนเปิดนะจ๊ะ ขอโทษนะลุง ทนเห็นต่อไปไม่ได้”

โดยในคลิปลุงคนหนึ่งขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำมาจอด จากนั้นก็เดินลงมาจากรถ ด้วยสภาพเสื้อผ้าที่ทรุดโทรม ก่อนเปิดประตูหยิบอุปรณ์ทั้งไม้นำทางสำหรับคนตาบอด ตู้ลำโพง แล้วเดินเข้าไปในวัด รวมทั้งไปยังตลาดและแหล่งชุมชนด้วย

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กของเธออีกครั้งปรากฏว่าเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ลบโพสต์ไปเสียแล้ว และ ล่าสุดเธอยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ขออนุญาตลบโพสต์ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัวค่ะ”

จากที่ก่อนหน้านี้ลุงขอทานคนดังกล่าวได้ยอมเปิดใจว่า “ก่อนหน้านี้ตนทำอาชีพขายหมูอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านนนบุรีนครปฐม จนมีเงินอยู่ก้อนหนึ่งจึงเลิกขาย แต่กลับมาติดการพนัน เป็นหนี้สินอยู่ 80,000 บาท ใช้หนี้ไปได้ส่วนหนึ่ง จนเหลือประมาณ 10,000-20,000 บาท ไม่รู้จะไปหาเงินจากไหน จึงเลือกที่จะไปขอทาน ไปมาแล้วหลายที่ รู้สึกละอายใจเหมือนกัน แต่ที่แต่งตัวมอมแมมส่วนหนึ่งคืออยากปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครจำได้ ตนอยู่กับภรรยา ส่วนลูกทำงานธนาคารอยู่ต่างประเทศ หลังจากนี้ตนจะไม่ทำอีกแล้ว

ล่าสุด ลุงฟอร์จูนเนอร์คนดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากการสอบสวนเบื้องต้นลุงให้การยอมรับ ทำไปเพราะประชดลูกสาวที่อยู่อเมริกา หลังขอเงิน 15,000 บาท แต่ลูกสาวไม่ให้เลยตระเวนขอทาน ส่วนหนึ่งเพราะติดพนันด้วย

นอกจากนี้ ลุงขอทานให้การอีกว่า ยอมรับแต่ก่อนเป็นพ่อค้าขายหมู แต่เลิกขายไปแล้ว เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ก่อนกลับบ้านที่จ.นครปฐม ไปเลี้ยงไก่ แต่ว่าไปไม่รอด จึงได้ตัดสินใจทำแบบนี้ และที่ต้องปลอมเป็นคนตาบอด เพราะอยากให้คนสงสาร เพิ่งมาเริ่มทำแบบนี้ได้ 2-3 ครั้งเท่านั้น ส่วนที่คนเห็นว่าไปที่ตลาดหลายครั้ง เพราะไปซื้อของบ่อย และยืนยันว่าทำคนเดียว