เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน  วันที่ 31 ม.ค. 2563 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการจังหวัดทุกจังหวัดให้เตรียมความพร้อมป้องกันกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยให้ในแต่ละจังหวัดติดตามการระบาดของเชื้อไวรัสในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีสนามบินและมีความเสี่ยงจากการเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมทั้งใช้กลไกของระบบบัญชาการเหตุการณ์ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ 2550 และแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ 2558 ในการกำหนดภารกิจพื้นที่ และหามาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างเป็นรูปประธรรม

นอกจากนี้ ให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทำแผนเผชิญเหตุกรณีมีการระบาดของเชื้อไวรัส อาทิ การกักกันโรค การคัดกรองผู้โดยสาร การเตรียมความพร้อมทางบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรวมถึงยาเวชภัณฑ์ และวัสดุอุปกรณ์การป้องกันโรค

สุดท้าย ให้เร่งรัดสร้างการรับรู้ของพี่น้องประชาชน ผ่านกลไกการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เข้าใจถึงสถานการณ์และ หากจังหวัดใดพบ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภายในเวลา 16:30 น เป็นประจำทุกวัน  ล่าสุดได้เผยยอดผู้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนา’ ในจีน เฉียด 10,000 ราย ดับพุ่ง 213 ราย