เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โหดเกินไปไหม? หนุ่มจีนกลับมาจากอู่ฮั่น แต่เจอการต้อนรับแบบที่ลืมไม่ลง!!

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สร้างความกังวลใจให้ชาวจีนอย่างหนัก ด้วยอาการที่ไม่แน่ชัด แม้คนรอบข้างจะป่วยเป็นไข้หวัดทั่วไป ความไว้วาง เชื่อใจกันจึงเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ เหตุกลัวว่าจะติดเชื้อไปด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่าชายคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในเมืองอู่ฮั่น ได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดแต่กลับต้องเจอคนที่บ้านไม่ต้อนรับ ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เนื่องจากกลัวว่าจะติดเชื้อไวรัสไปด้วย ที่แย่ไปยิ่งกว่าการที่คนในบ้านไม่ต้อนรับแล้ว เขาก็ถูกขังเอาไว้ในบ้านพร้อมกับตอกไม้กระดานกันประตูไว้อีกชั้นหนึ่ง แม้เขาจะร้องขอให้ครอบครัวปล่อยเขาออกไป แต่ก็ไม่มีใครยอมเสี่ยงปล่อยออกมา

ในขณะเดียวกันก็มีอีกหนึ่งคลิปเหตุการณ์ของหญิงรายหนึ่ง พยายามใช้เก้าอี้ไม้กันชายอีกรายไม่ให้ออกมาจากหน้าต่าง ด้วยความกลัวเกรงว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ นอกจากนั้นอีกคลิปเผยให้เห็นว่าชายกลุ่มหนึ่งใช้ท่อนเหล็กกั้นประตูจากภายนอก พร้อมกับติดป้ายประกาศสีแดงบริเวณหน้าบ้านหลังนี้ระบุด้วยใจความว่าบ้านหลังนี้เพิ่งกลับมาจากอู่ฮั่น

ทั้งนี้ จากคลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวโลกโซเชียล บางส่วนให้ออกความคิดเห็นในเชิงว่าทำเกินไป แม้ว่าอู่ฮั่นจะเป็นต้นกำเนิดของการแพร่เชื้อแต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของคนที่ติดเชื้อ แทบจะมองคนติดเชื้อไม่ใช่คนอีกต่อไปแล้ว