เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล พระเอกแห่งวิกหมอชิต ที่ตอนนี้อยู่ในวงการมานานกว่า 19 ปี และไม่ว่าจะแสดงละครเรื่องไหนก็ครองใจคนดูได้ทุกเรื่อง บวกกับนิสัยส่วนตัวพระเอกหนุ่มเป็นคนที่กันเองน่ารักกับแฟนๆ เสมอ ทำให้มีแฟนๆ ติดตามอย่างเหนียวแน่นเสมอมาแต่ชีวิตปัจจุบันของพระเอกหนุ่มคนนี้นอกจากจะแสดงละครแล้วนั้น ยังหันไปจริงจังกับการเป็นเกษตรกรที่ทำฟาร์มไก่ที่บ้านเกิด ล่าสุดยังมีอีกหนึ่งบทบาทคือเป็นยูทูบเบอร์ เปิดช่องยูทูบชื่อว่า NAM RAPEEPAT ที่มีคนติดตามทะลุไปแล้วกว่า 200,000 คน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นการนำเสนอความน่ารักสไตล์หนุ่มบ้านๆ พร้อมกับวิถีพอเพียง แต่ได้ค่าตอบแทนหลักล้าน
กลับคืนสู่ธรรมชาติ “น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล” หันหน้าสู่อาชีพเกษตรกรอย่างเต็มตัว พาครอบครัวย้ายไปอยู่นครนายกเปิดฟาร์มไก่ชน เลี้ยงควาย และปลูกพืชผักไว้กินเอง แต่ก็ยังรับงานแสดงอยู่แต่อาจไม่ได้มากเหมือนเมื่อก่อน เผยรักการใช้ชีวิตในต่างจังหวัด มีความสุขสามารถอยู่กับไก่ชนได้ทั้งวัน“มันเป็นความรักความชอบของเราด้วย เราชอบการใช้ชีวิตอยู่ตามต่างจังหวัด มันเป็นกิจกรรมที่เราทำก่อนที่เราจะมาเป็นนักแสดง เมื่อก่อนผมก็เป็นเด็กต่างจังหวัด เอนเตอร์เทนเมนต์ในสมัยนั้นก็ไม่มีอะไรนอกจาก ไก่ชน โดดน้ำคลอง ขี่จักรยานเล่นกับพรรคพวก มันคือความสุขของเราในช่วงวัยเด็ก เรามานั่งนึกย้อนอีกทีว่า เราสามารถใช้ชีวิตกับอะไรได้หมดไปใน 1 วัน ก็นึกขึ้นได้ว่ามีไก่ชน เป็นสิ่งที่เราสามารถอยู่กับมันได้ทั้งวัน เราเพลิดเพลิน เป็นสิ่งที่เรารัก ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นให้กลับไปอยู่ต่างจังหวัด หลังจากนั้นก็ทำให้มันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ทำเป็นระบบฟาร์มที่ได้มาตรฐาน คัดสรรสายพันธุ์ที่ดีที่พร้อมจะแบ่งปันให้พี่น้องเกษตรกรที่เขาต้องการสายพันธุ์ไปพัฒนาเช่นกัน”
เผยเริ่มเลี้ยงควายเพราะความชอบ “ควายพันธุกรรมเขาเป็นความงาม เป็นควายยักษ์ ปกติเราจะรู้ว่าควายเขาขายกันในอัตราน้ำหนักเนื้อ ควายงามมันเป็นความพึงพอใจระหว่างคนซื้อและคนขาย มันไม่ได้ชั่งตามน้ำหนักเนื้อ เช่น อย่างเป็นแชมป์เปี้ยน ค่าตัวมันก็จะเป็นเรตเทียบกับสุนัขประกวด ค่าตัวก็จะแล้วแต่ความพอใจของคนซื้อคนขาย มันก็สร้างมูลค่าให้ควายไทยแล้วก็เป็นแนวทางให้พัฒนากันต่อไป ถ้าเกิดถ้าเราจะพัฒนาไปถึงการขายเนื้อจริงๆ ควายพวกนี้ก็จะเป็นควายที่โครงสร้างใหญ่ แล้วก็ให้เนื้อให้น้ำหนักที่เยอะกว่าปกติที่เราพัฒนาหรือเลี้ยงกันตามบ้านอยู่ ตอนนี้ก็เลี้ยงตามกำลังครับ เลี้ยงเพราะความชอบ วางเอาไว้ว่าจะมีแม่ควายซัก 5 แม่ หลังจากนั้นก็เริ่มพัฒนาตามจินตนาการของหลักความเป็นจริงของเรา เสริมเติบแต่งจุดด้อยของความที่เรามีให้ควายเราสามารถเดินในสนามประกวดได้”