เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่ารุ่นคุณพ่อคุณแม่ต้องรู้จัก “ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ” เป็นอย่างดี โดยเธอเข้าสู่โลกบันเทิงด้วยความบังเอิญ จากเด็กสาวที่ไปดูการบันทึกเทปรายการ “มาตามนัด”เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ทำให้เธอถูกชักชวนให้ถ่ายสารคดี และเป็นนางแบบโฆษณา 2-3 ชิ้น ก่อนจะผันตัวเองสู่หนังจอเงินเป็นครั้งแรก ได้เป็นนางเอกครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “ถึงคราวจะเฮง” จนเธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง จากการเป็นนางเอกละครโทรทัศน์ทางช่อง7

”ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ” ได้สิ้นลมหายใจจากอุบัติเหตุรถคว่ำบนถนนบางนา-ตราด บริเวณทางโค้ง หรือที่รู้จักกันดีว่า “โค้งร้อยศพ” เมื่อปี พ.ศ.2536 ขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้นและกำลังมีชื่อเสียงที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากละครเรื่อง “อรุณสวัสดิ์” ทางช่อง 7 ข่าวดังกล่าวนำมาซึ่งเสียงร่ำไห้ของทุกคนที่รักเธอ วันนี้เธอยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ล่าสุดทางด้าน “แม่ต้อยกัญญาสวนสุวรรณ และ “เลี่ยมสวนสุวรรณ แม่และพ่อนางเอกในตำนานซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ “ปูวิชชุดาสวนสุวรรณได้ออกมาเปิดใจหลังจากลูกสาวเสียชีวิตก็ขายของลูกเพื่อประทังชีวิต 

เงินของปูเก็บไว้ตลอดไม่เคยใช้?

แม่ต้อย : “ช่วงทำมาหากินกันได้ ไม่เคยเอาออกมาใช้เลย นอกจากผ่อนบ้าน แต่ตอนนี้จะหมดแล้ว ขายแล้ว รัดเข็มขัดสุดฤทธิ์ ปีนึงก็หมดแล้ว”

ตอนนี้จะทำยังไง?

แม่ต้อย : “ตอนนี้เอาข้าวของของปู มาขายในเฟซ ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ เสื้อผ้าเขาไม่ได้เยอะ มีรองเท้า เครื่องประดับ กล่องดนตรี 27 ปีเก็บสมบัติปูเอาไว้หมดเลย”

ความรู้สึกที่เอาของของปูมาขายประทังชีวิต?

แม่ต้อย : “คิดไปคิดมา ถ้าเราตายไป ของนี้จะเอาไปไหน เขาก็คงเก็บทิ้ง ก็เลยตัดสินใจว่าให้คนอื่นที่เขาอยากได้ เราก็มีเงินมาประทังชีวิต”

อยากให้เขากลับมา?

แม่ต้อย : “ความเป็นแม่มันก็อยาก ลูกจะดีจะชั่วก็อยากให้กลับมา ถ้าประวัติศาสตร์จะซ้ำก็ซ้ำไป ตอนนี้ด้านชาไปแล้ว (หัวเราะ)”

อยากพูดอะไรกับเขา?

แม่ต้อย : “อยากบอกว่าแม่ก็รู้ลูกอยู่ตรงไหน ลูกก็รู้ว่าแม่อยู่ตรงไหน จะมาไม่มาก็ตัดสินใจเอาเอง อย่าให้คนอื่นจูง คิดเอาเองนี่พ่อแม่นะ คิดว่ามีพ่อมีแม่อยู่มั้ย เอาที่สบายใจ”

ไม่ได้อยากให้เขาเลิก?

แม่ต้อย : “ไม่เลยค่ะ เขาก็มีลูกแล้วค่ะ จะดูแลครอบครัวนั้นก็ดูแลไป เมื่อก่อนแรกๆ ทางโน้นก็น่ารัก แต่มาเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้เหมือนกัน แม่ผิดก็ได้มั้งอาจารย์ นึกไม่ออกว่าเป็นเพราะอะไร เราไม่ใช่คนที่มองคนในแง่ร้าย ใครจะทำอาชีพอะไรก็ทำเลี้ยงตัวเอง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน”

TV Pool Online