เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอา แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ถึงกับโพสต์เรื่องบทเรียนครั้งใหญ่เมื่อ น้องปีใหม่ เอวาริณ เตชะณรงค์ สอนบทเรียนครั้งใหญ่เรื่องการรักษาสัญญาทำเอาคนเป็นแม่ขอจำจนตายว่าถึงลูกสาวจะเป็นเด็กน้อยแต่ก็จดจำทุกคำพูดเสมอ

บทเรียนจากลูกน้อย

เหตุเกิดวันซ้อมบัลเล่ต์เป็นการขึ้นแสดงครั้งแรกในชีวิตของหนูปีค่ะปีใหม่ตั้งใจมากซ้อมมาสามอาทิตย์โดยตกลงกันว่า ห้ามหม่ามี๊ดูนะคะขอเป็นความลับจนกว่าวันแสดงจริงแม่ก็ปฏิบัติตามนั้นค่ะสองอาทิตย์แรกพาไปส่งซ้อมเสร็จค่อยกลับไปรับคุณตาคุณยายเฝ้าค่ะพอวันซ้อมใหญ่แม่ก็อารมณ์ตื่นเต้นไปด้วยพอไปส่งก็ตั้งใจกลับเลยเดี๋ยวคุณตาคุณยายตามมาเฝ้าเช่นเคยส่งเสร็จระหว่างทางเดินออกเจอผู้ปกครองหลายท่านทุกคนก็ถามว่าจะไปแล้วเหรอพอหลายๆคนทักเอ๊ะชักใจไม่ดีถามตัวเองนั่นสิเราจะไปเหรอพ่อแม่ทุกคนอยู่ถ้าลูกมองลงมาไม่เจอแม่เหมือนคนอื่นคงเสียใจถ้าเรากลับไปต้องรู้สึกผิดแน่เลยเปลี่ยนใจชวนพี่เปิ้ลอยู่ดูซ้อมดีกว่า

พอปีขึ้นเวทีเท่านั้นล่ะค่ะสังเกตเห็นทำไมปีหน้าเสียและเต้นไปเหมือนพูดยกมืออะไรกับใครทำอยู่หลายทีงงเลยเพราะด้านหน้ามีแต่วงออเคสตร้าปีไม่น่ารู้จักใครในนั้นแม่ก็ไม่รู้เรื่องโบกไม้โบกมือกลัวลูกไม่เห็นซ้อมเสร็จออกมาอย่างงงๆพอปีใหม่วิ่งออกมาชี้แม่เหมือนที่ชี้บนเวทีแล้วร้องไห้โฮแม่ผิดสัญญาหนูบอกแล้วมันเป็นซีเครทนาทีนั้นใจหายวาบจริงด้วยแม่ผิดจริงไม่มีคำแก้ตัวใดๆปีใหม่ยังคงร้องไห้แบบผิดหวังเจ็บปวดมากโดนคุณตาดุอย่าชี้แม่แต่ก็ยังไม่หยุดร้องไห้บอกหนูเสียใจมากหนูตั้งใจให้แม่ภูมิใจวันหนูแสดงจริงทำไมแม่ทำแบบนี้นั่นสิที่แม่ทำเพราะคิดเอาเองทั้งหมดคิดว่าเพราะห่วงเพราะรักอยู่ให้ตัวเองสบายใจว่าเราไม่พลาดอะไรได้เฝ้าลูกเหมือนพ่อแม่คนอื่นแต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตกลงกับลูกไว้คิดว่าเด็กไม่จริงจังอะไรหรอกเห็นหน้าเราก็คงดีใจแล้วเด็กที่ไหนจะไม่อยากมองมาแล้วเห็นแม่

งานนี้เป็นบทเรียนของแม่ให้ฟังและเชื่อใจลูกลูกเราอาจไม่เหมือนใครและไม่เหมือนที่เราคิดเอาเองว่าเค้าจะเป็นเห็นตัวเล็กๆแบบนี้ก็ขอให้เชื่อใจกัน

แม่จะจำไว้ค่ะ❤️