เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฝีมือพัฒนาขึ้นเยอะมาก!! “ริชชี่ อรเณศ” ความสามารถที่ไม่ธรรมดา!! จากฉายา “นางเอกท่อนไม้” สู่แฮชแท็ก #Saveริชชี่

เมื่อละครดราม่าเรื่อง “ซ่อนเงารัก” ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังเปลี่ยนตัวนักแสดงนำหญิงจาก “ริชชี่ อรเณศ” มาเป็น “มารีน่า บาเล็นซิเอก้า” แม้แฟนละครจะรู้อยู่บ้างตั้งแต่ต้นว่า พล็อตเรื่องนี้จะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงในช่วงหลังตามท้องเรื่องที่ดำเนินไป แต่หลายคนไม่โอเคกับคาแรกเตอร์ของนางเอกที่เมื่อเปลี่ยนจาก สาวริชชี่ มาเป็น สาวมารีน่า นิสัยตัวละครก็เปลี่ยนไป แตกต่างจนดูไม่สมูท กระแสวิจารณ์จากคนดูจึงไหลมาเทมาที่ผู้จัดอย่าง “ไก่ วรายุฑ”

แต่หากพูดถึงเรื่องฝีมือด้านการแสดง บอกเลยว่า “ริชชี่ อรเณศพัฒนาขึ้นเยอะมาก! แรกเริ่มเดิมทีเจ้าตัววาสนาดีเตะตานักปั้นมือทองอย่าง “เอ ศุภชัย” จนได้เป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ “คู่กรรม เวอร์ชั่นปี 2556” ประกบคู่กับพระเอกฮอตณเดชน์ คูกิมิยะ” แต่ครานั้นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ ริชชี่ อาจไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชีเท่าไรนัก เพราะแม้บทประพันธ์จะอมตะ แต่มีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย รวมถึงแอคติ้งที่ยังใหม่มากๆ ของเธอ กลายเป็นความแข็งทื่อในสายตาคนดู นางเอกน้องใหม่จึงได้รับฉายา ท่อนไม้ แทนฉายา ดาวรุ่งมาแรง

แม้ต่อมา ริชชี่ จะมีโอกาสได้ละเลงแอคติ้งในละครจอแก้ว แต่ความที่ยังใหม่และเด็กมากๆ พัฒนาการในขณะนั้นจึงยังไม่พุ่งไปไหน ริชชี่ยังคงเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เล่นละครได้ไม่เริ่ดเท่าที่ควร โดยเฉพาะในเรื่อง “สวยร้ายสายลับ” ผลงานละครเรื่องแรกแต่เป็นงานแสดงเรื่องที่ 2 ประกบคู่กับพระเอกร่างโย่ง “บอม ธนิน” แต่ในภายหลังสาวน้อยคนนี้เริ่มมีพัฒนาการทางด้านการแสดงให้เห็นมากขึ้น อาจจะด้วยเพราะวัย เพราะประสบการณ์ หรือไม่ก็คำสบประหม่าต่างๆ ผลักดันให้เธอพยายามมากขึ้น จนเก่งไปตามสเต็ป

โดยเฉพาะละครเรื่อง “หน่วยลับสลับเลิฟ” ที่เห็นพัฒนาการได้อย่างชัดเจน ก่อนจะชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก ในละครดังแห่งปี 2562 อย่าง “กรงกรรม” ที่ ริชชี่ ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าให้บทบาทของ เพียงเพ็ญ จนกลายเป็นที่กล่าวขานไปค่อนเมือง จวบจนละครเรื่องล่าสุดของเธอภายใต้สังกัดช่อง 3 อย่าง ซ่อนเงารัก ต้องยกนิ้วและปรบมือดังๆ ให้กับความเพียรของสาวน้อย ที่พัฒนาฝีมือการแสดงให้อยู่ในระดับยอดเยี่ยมในสายตาคนดู บทบาทดราม่าฝาแฝดชายหญิงเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ ริชชี่ ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะมีดราม่าเกิดขึ้นกับละครเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับฝีมือด้านการแสดงของเธออย่างแน่นอน!!