เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกรวบหนุ่มบิ๊กไบค์ หลังลวงสาว ม.4 มาขยี้กาม ก่อนถ่ายคลิป ไปโพสต์ขายเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ถูกตำรวจล่อซื้อจนมุม

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังเข้าจับกุม นายสุชาติ เจริญผล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 22/2563 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2563 ในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุต่ำกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยชอบจากเด็กอายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปี ด้วยการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม มีไว้ในความครอบครองซึ่งสื่อลามกอานาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กให้แก่ผู้อื่น และมีสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับแจ้งข้อมูลว่าพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “เลิกคุย ทั้งอำเภอ” ได้มีการโพสต์ขายคลิปวีดีโอ และภาพสื่อลามกอนาจารผ่านทางข้อความส่วนตัวของระบบเฟซบุ๊ก

โดยเสนอขายสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแลกกับการโอนเงิน ชุดสืบสวน กก.5 บก.ปคม. จึงได้เข้าทำการสืบสวน โดยส่งสายลับเข้าไปทำการพูดคุยติดต่อขอซื้อบริการ ปรากฏว่า บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เสนอขายสื่อลามกอนาจารเด็กให้กับสายลับ ให้โอนเงินในการซื้อขายสื่อลามกอนาจาร เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี “สุชาติ เจริญผล”

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเด็กหญิงที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ชื่อ น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าช่วยเหลือ

และพบว่าผู้เสียหายเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ผู้เสียหายรู้จักกับนายสุชาติ ทางโปรแกรมทวิตเตอร์ มีการพูดคุยกันช่วงหนึ่ง นายสุชาติ ขอมารับหลังจากเลิกเรียนพิเศษ จะพาไปเที่ยว แต่กลับพาไปเข้าโรงแรมม่านรูด แล้วกระทำชำเรา และถ่ายคลิปรวมทั้งภาพนิ่งเก็บไว้ ด้วยความกลัวและอับอายจึงไม่กล้าบอกใคร หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำคลิปวีดีโอที่ได้จากการล่อซื้อให้ดู ซึ่งผู้เสียหายมีอาการตกใจ และรับว่าในคลิปเป็นตนจริง ส่วนชายในคลิปที่มีเพศสัมพันธ์ด้วยคือ นายสุชาติ ผู้ต้องหา

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ จากการตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือพบว่ามีทั้งคลิปวิดีโอ และภาพลามกเด็ก อยู่ในเครื่องจำนวนมาก อีกทั้งมีคลิปที่เสนอขายให้กับสายลับอยู่ในเครื่องจริง และตรวจสอบยืนยันแล้วเป็นผู้ใช้บัญชี เฟซบุ๊กชื่อว่า “เลิกคุย ทั้งอำเภอ” นายสุชาติ รับสารภาพ และจำนนต่อหลักฐาน ชุดสืบสวนจะขยายผลหาเหยื่อที่ถูกนายสุชาติ ล่อลวง ที่คาดว่าจะมีอีกหลายราย เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับกับ นายสุชาติ เพิ่มเติมต่อไป

ส่วน น.ส.ฟ้า เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ได้ช่วยเหลือและส่งตัวเข้ารับการคุ้มครองดูแลกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)