เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

9-13 .. ทั่วไทยอากาศแปรปรวน เจอฝนตก ต่อด้วยอากาศเย็น

วันที่ 8 .. 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 3 ในช่วงวันที่ 9-13 .. 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก โดยภาคเหนือตอนบนจะมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง มีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ภาคเหนือ

ช่วงวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2563 มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง, พะเยา, แพร่ และน่าน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาฯ กับมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-17 องศาฯ สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-10 องศาฯ และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ช่วงวันที่ 9-10 .. 2563 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบริเวณ จังหวัดอุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, สกลนคร และมุกดาหาร หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาฯ กับมีอากาศหนาวและลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 12-18 องศาฯ สำหรับยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-13 องศาฯ

ภาคกลางและภาคตะวันออก

อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ กับมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาฯ

ภาคใต้

จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 9-10 .. 2563 กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช, สงขลา, พัทลุง, ปัตตานี และนราธิวาส สำหรับคลื่นลมบริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป จะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 9-12 .. 2563

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายและรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย