เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 20 กว่าคน และบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่ ออกมายังใจกลางเมืองนครราชสีมา จนมาถึงห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนบริเวณดังกล่าวจนได้รับเจ็บอีกจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีตำรวจเสียชีวิตด้วย

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้ผู้บังคับบัญชา บช.น. ลงไปช่วยดูแลสิทธิประโยชน์ที่ผู้เสียชีวิตพึงจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง และช่วยประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับญาติผู้เสียชีวิต โดยผบ.ตร.ได้แสดงความห่วงใยถึงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวยกย่องเชิดชู ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกระทั่งตนเองต้องมาเสียชีวิตจากการปะทะกับคนร้าย

“รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะร.ต.อ.ตระกูล เป็นบุคคลากรชั้นเลิศ เป็นผู้ทีมีความรู้ความสามารถ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด” พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ ร.ต.อ.ตระกูล จะได้รับ เบื้องต้นจะมีการเสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ กรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการให้บำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ.2521 รวมถึงเงินช่วยเหลือจากกองทุนต่าง ๆ ได้แก่ กองทุนสวัสดิการ ตร. ไม่น้อยกว่า 500,000 บาท ฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร. 656,923 บาท

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online