เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชื่นชมทีวีช่องดังส่งโดรนช่วยค้นหาจ่าคลั่งจนเจอ โดย วันที่ 9 .. รายการเจาะประเด็นข่าวค่ำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี เปิดเบื้องหลังปฏิบัติการที่ตำรวจขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวทีมประเด็นเด็ด 7 สี ของบริษัท มีเดีย สตูดิโอจำกัด ให้ไปบังคับอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน เพื่อร่วมภารกิจค้นหาตัว ...จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 .นครราชสีมา ที่ก่อเหตุยิงกราดยิงและหลบซ่อนตัวในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช .ในเมือง .เมืองฯ .นครราชสีมา ก่อนพบที่ซ่อนตัวของคนร้าย และเปิดปฏิบัติการวิสามัญ สยบมือคลั่ง

หลัง โดรนตำรวจ ถูกยิงสกัดจนพังไปหลายลำ ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจึงขอความร่วมมือให้ทีมข่าวช่วยสนับสนุนภารกิจ ใช้โดรนบังคับบินหาพิกัดตัวคนร้าย โดยจุดที่เข้าไปคือชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า บริเวณฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจกดดันจนคนร้ายลงมาซ่อนตัว ตำรวจให้ช่างภาพอยู่ในห้องที่ใช้สำหรับบังคับโดรนบินสำรวจ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย โดยมี พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้สั่งการบินโดรนด้วยตัวเอง

ทีมข่าวประเด็นเด็ด 7 สี ใช้โดรนตรวจจับความร้อนในการค้นหาตัวคนร้ายแต่ไม่พบ คาดว่าจะหลบซ่อนอยู่ในห้องที่มีกำแพงหนา ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาตัว ซึ่งบริเวณที่ค้นหาแบ่งเป็น 3 ห้อง คือ ห้องควบคุม ห้องแช่แข็ง และด้านในสุด คือ ห้องสำหรับพนักงาน

เมื่อบินสำรวจทุกห้องไปจนถึงห้องสุดท้ายที่เปิดไฟอยู่ เมื่อโดรนบินไปถึงหน้าห้องเพื่อพยายามค้นหา ไฟในห้องก็ถูกปิดทันที ทำให้ตำรวจมั่นใจว่าคนร้ายหลบซ่อนในห้องนี้แน่นอน นำไปสู่การเปิดปฏิบัติการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียงปืนรัวดังสนั่น เมื่อสิ้นเสียงปืนตำรวจตรวจสอบจนมั่นใจว่าคนร้ายเสียชีวิตแล้ว จึงเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ภาพที่พบ คือ คนร้ายนอนเสียชีวิต โดยมีปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ข้างกาย และพบตัวประกันถูกคนร้ายยิงอีก 2 ศพ

ชมคลิปต้นฉบับเต็มได้ที่นี่

ขณะที่โลกโซเชียลก็แห่ชื่นชม ทีมช่อง 7 ที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วย