เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์กลับมาช่อง 7 HD อีกครั้งกับละครแนวสยองขวัญเรื่อง‘พรายสังคีต’ รับบทบทครูเทิด จะเป็นครูดนตรีไทย เก่งทุกทางโดยเฉพาะระนาดเอก ท่าทางดุแต่ใจดี รักมากเกลียดมาก แน่นอนพูดมาขนาดนี้แล้ว จะต้องเป็นละครแนวไหนไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ดราม่าลึกลับ ซึ่งหนุ่มอยากบอกว่าตัวเองเป็นคน ที่กลัวอะไรแบบนี้มาก เรียกว่าเป็นการรับเล่นละคร ที่น่ากลัวที่สุดในรอบ 27 ปีของตัวเองเลยก็ว่าได้
เรื่องย่อ…โฉมยงค์ ผู้ดูแลวงดนตรีเป็นทุกข์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโจทย์เพลงในการประกวดดนตรีไทยจึงแก้ไขปัญหาโดยใช้เพลงแขกมอญฉบับที่ต่างจากคู่แข่ง ได้ความช่วยเหลือจาก ยชญ์ (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) อดีตนักศึกษาภาควิชาสังคีตศิลป์ ทายาท “วิจิตรวาทิน” ตระกูลนักดนตรีที่สืบทอดเชื้อสายกันมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น บรรพบุรุษผู้มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ ครูพุก ซึ่งได้ประพันธ์เพลงแขกมอญชื่อเพลง “ท่วมธรณี”ยชญ์ มีผู้ช่วยสาวที่ชื่อ อิงอร โดยไม่รู้ว่าที่ อิงอร มาทำงานกับ ยชญ์ เพื่อหาโอกาสขโมยโน้ตเพลงท่วมธรณีตามคำสั่งของ ปกรณ์ แฟนหนุ่มเหลนของ กล้า ลูกชายบุญธรรมของ ครูเทิด ยชญ์ ได้มอบสำเนาโน้ตเพลงทางเดี่ยวซอสามสายพร้อมทั้งบทร้องให้แก่ โฉมยงค์ โดยนักดนตรีที่จะบรรเลงซอสามสายคือ เมญากร ส่วนผู้ขับร้องคือ พวงแพร
พวงแพร ไม่สบายทำให้ โฉมยงค์ ต้องร้องเพลงท่วมธรณีแทนและระหว่างที่ซ้อมอยู่คนเดียวก็มีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากทวารทั้งเก้าของ โฉมยงค์ หล่อนขาดใจตายในห้องดนตรีทันทีที่ร้องเพลงท่วมธรณีจบเพราะอาถรรพณ์จากคำสาปของ เทิด เจ้าของบทประพันธ์แท้จริงซึ่งเป็นพี่ชายของ ครูพุก และเป็นการปลุกวิญญาณของ เทิด ที่ถูกจองจำไว้วิญญาณของ เทิด ตามหา กล้า และ ดวง เพื่อแก้แค้นโดยไม่รู้ว่ากล้าได้กลับมาเป็น ปกรณ์ เมื่อวันประกวดมาถึง พวงแพร ก็ต้องร้องเพลงท่วมธรณีและเสียชีวิตคล้ายกับ โฉมยงค์ ยชญ์ และ เมญากร แน่ใจว่าเพลงท่วมธรณีมีอาถรรพณ์จริง ทั้งคู่จึงเริ่มลงมือสืบทำให้รู้เรื่องราวว่าจริงๆแล้ว ครูเทิด ได้แต่งเพลงท่วมธรณีสาปแช่งขอผูกพยาบาทตามไล่ล่า กล้า และ ดวง รวมถึงหน่อเนื้อเชื้อไขของทั้งสองทุกชาติไป แม้ผู้ใดหยิบมาร้องก็ต้องตายตกตามกันไปดั่งอาถรรพณ์ที่สาป!