เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่เคยตกเป็นข่าว “เดียร์ กิตติภูมิ เอี่ยมสุข” ลูกชายคนโต ตลกชื่อดัง “โหน่งชะชะช่า” หายตัวไปจากบ้าน จนทำให้โหน่งร้อนใจมาก โพสต์ประกาศตามหาตัวลูก คนบันเทิงที่รู้จักต่างก็ร้อนใจไปตามๆ กัน ต่อมาไม่นานครอบครัวก็ออกมายันว่าเจอตัวเดียร์แล้ว หนีไปบวชศึกษาธรรมที่วัดแห่งหนึ่ง

ล่าสุด “นก กัญญณัช เอี่ยมสุข” ภรรยาโหน่งได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “คนโตใช่ไหม ยังไม่กลับค่ะ บวชพระอยู่ บวชอยู่ค่ะยังไม่สึกค่ะไปหาเกือบทุกสัปดาห์ไปทำบุญไปใส่บาตรกับลูกตลอดก็ยังไม่มีกำหนดสึกเขามาทางนี้ก็ดีค่ะเขาเป็นอย่างนี้เราก็สบายใจเพราะว่าเราก็กลัวช่วงวัยรุ่นแต่ว่าพอเขาหันมาทางนี้เราก็สบายใจมากขึ้นเลยค่ะที่หายไปนี่คือไปบวชค่ะไม่มีอะไร เพียงแต่ไม่ได้บอกแม่ไว้ ตอนแรกเขากะจะไปศึกษาธรรมก่อน พอบวชแล้วศึกษาธรรมแล้ว รู้สึกว่าชอบ ก็เลยบวชเลย”

เขาบวชได้ 1 พรรษาแล้วค่ะรวมๆเกือบ 2 ปีถามว่าเราเจอลูกได้ยังไงมีคนมาบอกว่าเจอคนโตอยู่ที่นี่วันที่เขาบวชเขาก็โทรศัพท์มาบอกว่าเขาจะบวชแล้วนะเราก็เป็นห่วงในฐานะแม่ค่ะ แต่ตอนนี้ก็สบายใจแล้วค่ะ เพราะรู้ว่าท่านอยู่ทีไหน บวชตรงไหน”

จากนั้นได้ถามต่อว่าตอนแรกที่รู้ข่าวลูกหายไป เรารู้สึกยังไง “นก กัญญณัช“กล่าวว่า“ตอนแรกตกใจมาก ร้องไห้ว่าลูกหายไปไหน แต่ว่าพอดีมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกไปศึกษาธรรม ไปปฎิบัติธรรมแต่ว่ายังไม่บวช แต่พอปฎิบัติธรรมสักพักยังไม่บวช เขาก็บอกว่าเขาจะบวชแล้วนะ เขาส่งข่าวโดยส่งข้อความมาบอก”

ต่อมาได้ถามต่อว่าเขามีปัญหาอะไรถึงหนีไปบวง “นก กัญญณัช“กล่าวว่า “ไม่มีนะอยู่ๆเขาก็อยากศึกษาธรรมเลยในครอบครัวก็ปกติดีไม่มีทะเลาะอะไรกันเขาไม่มีแววทางนี้มาก่อนค่ะแต่เขาเคยบวชแล้วสองครั้งแต่ไม่สงบเขาเลยสึกออกมาแล้วบวชใหม่ เขาบวชนานก็ไม่แปลกใจนะ เขาคงชอบ เขาบอกว่าเขาอยากสงบ เขาบอกว่าเขาอยากศึกษาธรรมอยากนั่งสมาธิ ชีวิตส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรค่ะ”

ทั้งนี้ได้ถามจต่อว่าสามีได้เยี่ยมลูกบ้างไหม “นก กัญญณัช“กล่าวว่า“ไปค่ะ พี่โหน่งไปแล้วก็บิณฑบาตกับลูกด้วยค่ะเป็นเด็กวัดถ้าไปจะไปบิณฑบาตกับลูกตลอดซื้อของไปถวายตลอดพาไปฉันเพลแต่พิกัดบวชเขาไม่อยากให้ใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน แต่เรารู้”

“ก็ถือว่าโชคดีค่ะที่มีคนส่งข่าวมาบอก โชคดีมาก ตอนแรกเสียใจไปแล้วว่าลูกเราหายไปไหนกลัวพอรู้อย่างนี้สบายใจเลยค่ะรู้สึกปลื้มลูกด้วยที่เขาไปในรสพระธรรมชอบให้ลูกบวช คิดว่าให้ท่านอยู่ทางนั้นดีกว่า เพราะจริงๆ เราเองก็ยังมีบุหรี่อยู่อีกคน ยังมีพี่บุหรี่กับพี่โบว์ดูแลอยู่ ก็ให้ท่านได้บวชเรียนไปเลยไม่ต้องทำอะไร ถามว่าพี่โหน่งคิดเหมือนกับเราไหมไม่ค่ะพี่โหน่งเขาอยากอยู่ใกล้ๆลูกแต่เราในฐานะแม่และภรรยาเราก็บอกเขานะว่าลูกไปบวชเรียนก็ดีแล้วดีกว่าอยู่ทางนี้เพราะถ้าอยู่ทางนี้เราเองก็จะมีแต่ความเป็นห่วง คอยโทร.ตามลูกทั้งวันทั้งคืน”

“พี่โหน่งเขามีความเป็นห่วง อย่างเมื่อก่อน ก่อนที่ลูกจะตัดสินใจบวชลูกก็มักจะออกไปดื่ม พี่โหน่งเขาก็เลยกลัวเรื่องรถกลัวเรื่องเพื่อน แต่พอลูกไปบวชปุ๊บ พี่โหน่งแกก็ยังเป็นห่วงอยู่อีก คือเป็นห่วงว่าทำไมต้องบวชในเมื่อครอบครัวเราก็ดูแลกันดี ลูกคิดอะไรหรือเปล่า น้อยใจอะไรหรือเปล่า ทำไมต้องไปบวช”

เมื่อก่อนช่วงแรกๆเคยถามว่าทำไมต้องมาบวชแต่เราก็บอกไงว่าไม่ต้องไปถามลูกถ้าลูกอยากบวชก็ให้ลูกบวชไม่ต้องไปถามหากท่านอยากสึกก็ให้ท่านสึกเอง ไม่ต้องไปถาม สึกเมื่อไหร่เดี๋ยวเราก็รู้ ถ้าหากสุดท้ายลูกเราตัดสินใจไปทางธรรม เราโอเคเลยค่ะ ชอบ แต่พี่โหน่งเขาอยากให้กลับมาอยู่เป็นครอบครัว ยังเป็นห่วงลูกอยู่”