เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขยับเข้าสู่เดือนที่สองของปี 2020 อย่างรวดเร็ว เดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่มีเทศกาลแห่งความรัก แต่ดูท่าชาวโลกและชาวไทยจะหนาวๆ ร้อนๆ สันหลังวาบๆ ซะแล้ว เพราะหลังจากปล่อยให้ชาวโลกมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่มาได้ไม่นาน ประธานาธิดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกาก็ไฟเขียวให้กองทัพสหรัฐฯลอบสังหารนายพลคนสำคัญของอิหร่านประเทศคู่กัดมหาอำนาจแห่งตะวันออกกลางไปแบบช็อคคนทั้งโลก

สถาการณ์ดูเหมือนว่าไฟสงครามกำลังจะปะทุและคาดการณ์กันว่าอาจจะลุกลามไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด บ้างก็ว่าเป็นแค่การสั่งสอนจากมหาอำนาจตำรวจโลกกับศัตรูที่ด้อยกว่า เหตุการณ์คงไม่บานปลายไปกว่านี้หรอก

แต่ไม่ว่าจะสงครามเล็กหรือสงครามโลก เห็นแบบนี้คนไทยก็ได้แต่ถอนหายใจเพราะที่ผ่านมาตลอดปีที่แล้วเราก็ทำสงครามปากท้องสู้รบกับสภาพเศรษฐกิจมาจนแทบกระอักแล้วข้ามมาปีใหม่หวังจะเห็นแสงสว่างก็เจอควันไฟสงครามบดบังซะอีกแล้ว

ตัดภาพไปอีกมุมหนึ่งของโลกที่ประเทศออสเตรเลีย นาทีนี้สงครามก็กำลังอุบัติขึ้น เป็นสงครามกับภัยธรรมชาติ เมื่อไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศกำลังทำให้เกิดการสูญเสียมหาศาล ทั้งป่าไม้พืชพรรณ อีกทั้งชีวิตสัตว์ป่านานาพันธุ์อีกเป็นล้านๆชีวิต

ขณะที่โลกทั้งโลกกำลัง Pray For Australia ก็ดันมีกระแสสงครามระเบิดขึ้นมาดับกระแสสงครามไฟป่าซะแล้ว แทนที่จะรบราฆ่าฟันกันเอง ไปรบราดับไฟป่าที่ออสเตรเลียไม่ดีกว่าหรือ?

ยังเกาะติดที่สงครามอีก คราวนี้เป็นสงครามกับถุงพลาสติกที่ทางรัฐบาลประกาศเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมให้ร้านค้างดใช้ถุงพลาสติกใส่สินค้า ดูภาพรวมเป็นเรื่องที่ควรสนับสนุนเพราะขยะพลาสสติกกำลังล้นประเทศ สร้างมลภาวะที่หนักหนาสาหัสให้กับสภาพแวดล้อม

แต่เรื่องแบบนี้ หย่อนๆ ลงมาบ้างก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีกับทุกฝ่าย เพราะอะไรที่ตึงไปมันจะขาด ร้านค้าก็ไม่ควรผลักภาระให้ลูกค้าที่บางคนลืมถุงผ้าก็ต้องหอบหิ้วสัมภาระรุงรัง หาถุงกระดาษมาบริการไว้ให้น่าจะดีกว่า หรือไม่ทางรัฐก็ควรหย่อนๆลงมาว่าของชิ้นใหญ่หน่อยใส่ถุงพลาสสติกบริการให้ จะได้ไม่ซ้ำเติมภาระให้ลูกค้าที่นับวันจะเจอกระแสกดดันทั้งเศรษฐกิจและสังคมมากมายอยู่แล้ว

ทีวีพูลฉบับที่ 1453 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ มาพร้อมหน้าปกนางเอกขาประจำวิก น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ จากละคร ผมอาถรรพ์ ละครสยองๆ ที่แหวกกระแสมาร่วมฉลองเดือนแห่งความรัก จะสนุกแค่ไหน ตามไปพิสูจน์ได้เลยทางช่อง 3…ปิดท้ายเดือนนี้ด้วยคาถา 3 อด..ที่ควรจะท่องเอาไว้เตือนใจตัวเอง

อดทน อดกลั้น อดออม ก่อนที่จะอดอยาก”