เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ได้ใช้อาวุธปืนและอาวุธสงครามกราดยิงสนั่นที่ห้าง terminal 21 โคราช อันเป็นเหตุทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตกว่า 30 รายและผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 58 ราย กระทั่งเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญจ่าคลั่งได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกไปด้วยชีวิตผู้กล้าหลายนายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กระทั่งต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supavadee Klangsoonneon ได้แชร์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “ในวันที่เรายังเศร้ากับความรู้สึก เพื่อนส่งรูปมาให้ เพื่อนไปเก็บร้าน เจอสิ่งนี้ กลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้จริง ๆ ในวันที่เจ้าหน้าที่เขาช่วยเราออกมา เขายังไม่ลืมเรื่องศีลธรรม รักพวกคุณมากๆ เลย ขอบคุณจริงๆ วันนี้เพื่อนเข้าไปเก็บร้าน เพื่อนถ่ายมาให้ดู เห็นภาพ กลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ ยังมีความรักอยู่ในเพื่อนมนุษย์ ยังมีความเห็นใจกัน เราแค่คิด ให้เจ้าหน้าที่ทานไปเลยนะ นี่พี่เขาวางเงินไว้ ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่า ในความเลวร้าย ยังมีเรื่องราวดีๆ ให้จดจำ รักเลย”

ล่าสุดทีมข่าวขอเปิดวาร์ปหน้าตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ซื่อสัตย์คนนี้ พร้อมเผยสุดคติในภารกิจสยบจ่าคลั่งครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก ‘Apichai Teh’ ซึ่งเป็น 1 ใน จนท.หน่วยปฎิบัติการณ์พิเศษภาค3 ได้ออกมาโพสต์รับว่า ทีม จนท. ได้แอบหยิบชมพู่ของร้านค้าในชั้นG เพื่อรองท้องระหว่างปฏิบัติภารกิจ

ด้านเเม่ค้าร้านชมพู่ ซึ่งคือผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘พลอย. วัชราภรณ์’ ได้ออกมาตอบกลับโพสต์ของ จนท. ทันที เพื่อปฏิเสธรับเงินเเละขอขอบที่ช่วยชีวิตตนเองเเละครอบครัว ให้หนีออกมาจากห้างฯได้อย่างปลอดภัย #อีกเรื่องน่าชื่นชมเรื่องราวดีๆ เจ้าหน้าที่หยิบขนมกินในร้านที่ห้างเทอร์มินอลโคราชระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ เเต่ไม่ลืมจ่ายเงินพร้อมเขียนโน๊ตเเจ้งเเม่ค้าไว้อย่างดี

โดยเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ya ChaRiya ได้โพสต์ว่า ” #แชร์เรื่องราวดีๆ ของเจ้าหน้าในวันที่เกิดเหตุยิงกันหน่อยค่ะ พวกหนูขายขนมอยู่ในนั้น พอเกิดเรื่องพวกหนูก็วิ่งกันคนละทาง คิดไว้ว่าของที่ขายถ้าใครอยากกินก็หยิบได้เลย แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะทิ้งเงินไว้ให้ด้วยพร้อมเขียนข้อความ ไม่รู้ลายมือใครแต่เห็นแล้วหนูอุ่นใจมาก”

ต้องขอชื่นชมฮีโร่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจากใจจริง #ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ กลุ่มร้านค้าห้างเทอร์มินอล 21 โคราช สุดซึ้งใจ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุ ได้หยิบเครื่องดื่ม-อาหารต่างๆจากร้านค้าบริเวณชั้นG ทานระหว่างปฏิบัติภารกิจ เเต่ไม่ลืมที่จะวางเงินไว้ให้

ล่าสุดกลุ่มร้านค้าได้ออกมาขอขอบคุณเเละเจ้าหน้าที่ทุกคน เเละเตรียมนำเงินที่ได้จากเจ้าหน้าที่ นำไปร่วมทำบุญในวันเปิดบริการของห้างเทอร์มินอล 21 โคราช วันที่ 13 ก.พ. 63 นี้”

นอกจากนี้ เพื่อเข้าไปตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพบว่า เขาได้โพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ไว้อย่างอย่างเช่น “กราบขอบพระคุณทุกคอมเม้นต์ทุกแชทที่ห่วงใยและให้กำลังใจจนท.ผู้ปฎิบัติทุกนาย เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไวมากและขอบเขตในการทำงานของพวกเรานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ด้วยมีปัจจัยความเสี่ยงหลายๆอย่าง แต่สุดท้ายสำเร็จได้ #ผมพึ่งตื่นมาอ่านข่าวแอบงงๆกับข่าวแต่ละช่องอยู่พอสมควร #ผมอยู่ในชึ้นGตั้งแต่2ทุ่มถึง9โมงครึ่งของอีกวันสดุดีพี่ตำรวจทั้ง2ท่านที่เสียสละเพื่อชาติท่านเก่งและกล้าหาญครับ,

อยากให้ทุกคนที่เป็นตำรวจหรือทหารหรือใครที่พอเข้าใจในอาวุธ ลองคิดดูครับว่า #ปืนกลM60และใช้ลูกเจาะเกราะ อำนาจการทำลายล้างมันมีมากแค่ไหน แล้วอะไรที่สามารถป้องกันมันได้ #แทบไม่มียืนซ้อนกัน10คนยังยิงทะลุ ,เราไม่อยากได้วีรบุรุษที่ไม่มีลมหายใจ #สดุดีพี่ๆทั้งสองคนที่เสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองโดยแท้จริง บันทึกไว้ในความจำ10ก.พ.2563″ และล่าสุดเขาได้ดพสต์ข้อความระบุว่า “ถ้าไม่ได้ตัวเข้าคุก จะไม่กลับบ้าน”

TV Pool OnlineTV Pool Online