เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดัม ที่ถูก 4 ประเทศห้ามเทียบท่า ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย หลังจากถูกปฏิเสธการเทียบท่าจากฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
ทวิตเตอร์ของผู้สื่อข่าวยูโรนิวส์ใช้นามว่า เทรนต์ เมอร์เรย์ ทวีตข้อความเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันนี้ (12 ก.พ.) ระบุว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดัมได้รับอนุญาตจากทางการให้เข้าเทียบท่าในกัมพูชา
บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ เจ้าของเรือ ยืนยันกับนักข่าวรายนี้ว่า เรือจะจอดที่สีหนุวิลล์ในวันพฤหัสบดี (13 ก.พ.) เวลา 7.00 น. และได้โพสต์เพิ่มเติมผ่านเฟซบุ๊ควันนี้ว่า ทางการกัมพูชาได้อนุญาตให้เรือนำผู้โดยสารและลูกเรือขึ้นฝั่งได้ และบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายเที่ยวบินกลับประเทศบ้านเกิดให้กับผู้โดยสารทุกคน
ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ได้รับการยืนยันมาว่า Westerdam หันหัวเรือออกจากประเทศไทยแล้วนะครับ”ด้านผบ.ทัพเรือภาค 1 แจง ไม่ได้ส่งเรือหลวงภูมิพล สะกัดกั้น เรือสำราญเวสเตอร์ดัมแค่ดูแลด้าน มนุษยธรรม พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาทัพเรือภาค 1 กล่าวถึงกรณีกองทัพเรือส่งเรือหลวงภูมิพลไปสกัดกั้นเรือสำราญเวสเตอร์ดัมที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” โดยยอมรับว่า กองทัพเรือส่งเรือหลวงภูมิพลเฝ้าสังเกตการณ์เรือสำราญเวสเตอร์ดัมจริง โดยเป้าหมายไปดูแลด้านมนุษยธรรม หากได้รับการร้องขอ อาทิ นำมัน อาหาร น้ำ และยารักษาโรค เบื้องต้นเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ไม่ประสงค์จะเข้าเทียบท่าที่ จ.ชลบุรี แล้ว สำหรับเรือหลวงภูมิพลที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์นั้น จะยังคงทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งขณะนี้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ