เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีที่ ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพี่สาวจอห์น วิญญู โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ wasanawong@WasanaWW หลังเหตุกราดยิงที่โคราชว่า…”ไอ้บ้านั่นจะมาลำเลิกอีกมั้ย “ทีนี้รู้รึยังว่ามีทหารไว้ทำไม” กูจะได้ตอบให้ว่า “มีไว้ยิงประชาชนด้วยกระสุนที่มาจากภาษีของประชาชน” และรัฐบาลที่มีนายกกับรองนายกเป็นทหารและผบ.ทบ.ที่ปากเก่งมากกกกกก็ทำเหี้…อะไรไม่ได้ซักอย่าง”
นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สุดทนออกจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องพิจารณา “วาสนา วงศ์สุรวัฒน์” พี่สาว “จอห์น วิญญู” ทวีตโยงเหตุทหารกราดยิงที่โคราช “ทหารมีไว้ยิงประชาชนด้วยกระสุนจากภาษี” ด่านายกฯ-ผบ.ทบ.หยาบคาย “ทำเ…ยอะไรไม่ได้ซักอย่าง” ชี้ไร้กาละเทศะ-ทำสถาบันเสื่อมเสีย “สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อวันที่ ๘ และ ๙ กุมภาพันธ์ พศ.๒๕๖๓ ที่จังหวัดนครราชสีมา ในขณะที่ประชาชนชาวไทยที่ทราบข่าวต่างรู้สึกเสียใจและหวังว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารถควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้น ได้ปรากฏว่า ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำการโพสต์ข้อความตามที่แนบมาว่า “ไอ้บ้านั่นจะมาลำเลิกอีกมั้ย “ทีนี้รู้รึยังว่ามีทหารไว้ทำไม” กูจะได้ตอบให้ว่า “มีไว้ยิงประชาชนด้วยกระสุนที่มาจากภาษีของประชาชน” และรัฐบาลที่มีนายกกับรองนายกเป็นทหารและ ผบ.ทบ. ที่ปากเก่งมากกกกกก็ทำเ…ยอะไรไม่ได้ซักอย่าง” อาจจะเป็นการเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่บุคลากรของทางมหาวิทยาลัยแสดงออกถึงความเกลียดชังส่วนตัวอย่างไร้สติและน่ารังเกียจโดยไม่คำนึงถึงกาลเทศะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรที่มีตำแหน่งเป็นอาจารย์ที่สมควรเป็นแบบอย่างและตัวอย่างที่ดีต่อนิสิตของมหาวิทยาลัยและเยาวชนในสังคม กระผมในฐานะบัณฑิตและนิสิตเก่าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงใคร่ขอให้ท่านได้กรุณาพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวของ ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ มีความเหมาะสมต่อสถานภาพของอาจารย์และเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยหรือไม่อย่างไร และกรุณาชี้แจงด้วยว่าหากไม่เหมาะสมหรือผิดระเบียบข้อบังคับแล้ว ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะดำเนินการต่อบุคคลดังกล่าวอย่างไร จึงเรียนมาเพื่อได้โปรดดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อรักษาชื่อเสียงและเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัย บุคลากร คณาจารย์ บัณฑิตและนิสิต ทั้งในอดีตและปัจจุบัน .  ขอแสดงความนับถือนายสมภพ พอดี”
ล่าสุด นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “อาจารย์วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ ลาออกจากภาควิชาประวัติศาสตร์ จุฬาฯเถอะครับ น้องทำตัวไม่เหมาะสม ขาดความเป็นครู และเสียหายต่อความเป็นนักวิชาการประวัติศาสตร์ ถ้าไม่รู้จักกาละและเทศะ จะสอนวิชานี้อยู่ได้อย่างไร ผู้ใหญ่ในภาควิชาก็อย่านิ่งนอนใจเลยนะครับ”