เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในสังคมยุคปัจจุบันทุกเจเนอเรชั่น ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ทำอาชีพอะไร จะเป็นพนักงานประจำ หรือทำอาชีพอิสระ
ก็สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้เต็มที่แบบไม่มีสะดุด ทั้งนี้หากมีการวางแผนการใช้ชีวิตอย่างรอบคอบและมีจุดหมายที่ชัดเจน ซึ่งทางธนาคารธนชาต มี 5 เคล็ดลับเกี่ยวกับการออมเงินที่สามารถทำได้อย่างง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมาฝากกัน

1. บันทึกรายรับรายจ่าย

การบันทึกรายรับและรายจ่ายอย่างสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องพื้นฐานของการบริหารจัดการด้านเงินที่จะทำให้ชีวิตและการเงินของเราง่ายขึ้นอีกทั้งยังจะช่วยตรวจสอบพฤติกรรมการใช้จ่ายเพื่อให้ใช้เงินอย่างถูกวิธีมากขึ้นแถมเดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชั่นรายรับรายจ่าย ที่มาเป็นตัวช่วยทำให้เราสามารถจัดการชีวิตการเงินได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว

2. อย่าตกหลุมพรางของ Sales

การจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ลดล้างสต๊อกเอาใจขาช้อป ยังคงเป็นกลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ดึงดูดความสนใจของบรรดานักช้อปซึ่งใช้ได้ผลในทุกยุคทุกสมัยเพราะฉะนั้นเราควรรับมือพลังดูดเหล่านี้โดยการใช้จ่ายด้วยการซื้อเฉพาะของที่จำเป็น พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายและงบประมาณในการซื้อก็จะช่วยให้สามารถประหยัดทั้งเงินและลดการใช้จ่ายสิ่งที่ไม่จำเป็นลงได้ซึ่งจะทำให้มีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้น

3. วางแผนการใช้เงิน

การวางแผนการใช้เงินในถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆที่ทำให้รู้ว่าเราควรใช้จ่ายเรื่องอะไรบ้าง อาทิ การวางแผนการใช้เงินรายเดือน โดยสามารถแบ่งสัดส่วนรายจ่ายต่างๆเช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร เป็นต้นซึ่งหากมีการวางแผนที่ดีก็จะทำให้เรามีเงินก้อนในอนาคตซึ่งฝันนี้เป็นไปได้ไม่ยากนัก

4. เริ่มต้นนิสัยการออม

การวางแผนรู้จักเก็บรู้จักออมเงินที่ดี ยิ่งจะทำให้เราสามารถควบคุมการใช้จ่ายและบริหารจัดการด้านการเงินได้อย่างมีระเบียบ ซึ่งมีใครหลายคนเริ่มต้นการออม อาทิ การเก็บสะสมแบงค์ 50 บาท ก็ถือเป็นช่วยสร้างนิสัยการเก็บเงิน เพื่อให้เรามีเงินสำรองในยามฉุกเฉิน

5. วางแผนประกันชีวิตเพื่อความมั่นคงของตัวเองและครอบครัว

การลงทุนกับประกันชีวิตที่ดี ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออมเงิน หากมีประกันชีวิตที่มีเงินคืนเมื่อครบกำหนดสัญญาและยังช่วยให้
คุณคลายกังวลเกี่ยวกับรายได้ที่ขาดหายไปเมื่อเจ็บป่วยนอนโรงพยาบาลด้วยค่าชดเชยรายวัน อย่างประกันชีวิต “ธนชาต คุ้มจ่าย ได้คืน” จากธนาคารธนชาตซึ่งรับประกันภัยโดยพรูเด็นเชียล ด้วยเบี้ยฯ เบาๆ เริ่มต้นเพียงวันละ 14 บาท (เบี้ยฯมาตรฐานแผน 1สำหรับเพศหญิงอายุ 16 ปี)นอกจากนี้ เบี้ยฯ ส่วนของสัญญาหลักยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดถึง 100,000 บาทต่อปี ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร ถือว่าครอบคลุม คุ้มค่า กับเงินที่จ่ายไป ซึ่งการวางแผนที่มั่นคงปลอดภัยก็จะช่วยทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างก้าวหน้าเต็มที่ไม่มีสะดุด อย่างไรก็ตามควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง