เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองเท้าผ้าใบคือไอเท็มที่สาวๆยุคนี้เค้าต้องมีติดกรุ ไว้ในครอบครองคนละหลายๆคู่ ยิ่งยุคนี้แบบว่าทั้งแบบทั้งสีหลากหลายยี่ห้อล้วนแต่ล่อตาล่อใจให้สาวๆต้องยอมควักเงินมาไว้ในครอบครอง ซึ่งการใช้งานที่ต้องออกทั้งงานราษฎร์ งานหลวงเพราะยุคนี้สาวๆเค้าเน้นความ สบายคล่องตัว ทำให้ สนีกเกอร์คู่โปรดดูหม่นหมองไม่ฟุ้งฟิ้งดังก่อน เราเลยมีวิธีทำความสะอาดรองเท้าคู่โปรดให้ดูสวยสดใส เหมือนตอนแกะกล่อง มาฝากกันจ้า

 

ขั้นตอนทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบคู่โปรด..

ขั้นตอนแรก เราต้องดูก่อนเลยว่า รองเท้าผ้าใบของเราทำมาจากวัสดุอะไร ถ้าเป็นผ้าแคนวาสหรือผ้าคอตต้อน ( ที่อาจมีหลังกลับตกแต่งอยู่บ้าง ) เราควรทำความสะอาดด้วยชมพูสำหรับผ้าและหนังกลับ ( เค้าจะมีคำแนะนำติดไว้ที่พื้นรองเท้าล่ะ )สิ่งที่เพื่อนๆควรระวังก็คืออย่าใช้น้ำยาซักผ้ากับรองเท้าหนังและหนังกลับเด็ดขาดและห้ามนำไปแช่น้ำด้วยนะ เพราะหนังจะพังเลยล่ะและทำให้สีตกอีกด้วย แทนที่จะสวยสะอาดดั่งใจนึกอาจต้องทิ้งลงถังขยะให้ปวดใจเล่นอีกด้วย แต่ถ้าเป็นรองเท้าผ้าใบที่เป็นหนังล้วนแนะนำให้ไปที่ร้านจะดีกว่ายอมเสียตังค์ให้มืออาชีพเค้าจัดการเถอะ!

   ส่วนการทำความสะอาดผ้าใบแคนวาส มีหลายวิธีด้วยกันนะ แต่วิธีที่ง่ายและดีที่สุดคือให้เพื่อนๆซักด้วยมือ ที่ถึงจะใช้เวลามากกว่าซักเครื่องแต่ก็ช่วยถนอมรองเท้าสุดรักของเราให้สะอาดและปลอดภัยมากกว่า เพียงเพื่อนๆทาน้ำยาทำความสะอาดรองเท้าโดยเฉพาะ (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์ทั่วไปจ้าา) แล้วเช็คหรือใช้แปรงปัดออก ซึ่งวิธีนี้ยังเหมาะกับรองเท้าที่มีผ้าหลายชนิด MIX กันด้วยนะ

  วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบด้วยมือ

สิ่งที่ต้องเตรียม

ถังน้ำ น้ำอุ่น ผลิตภัณฑ์ซักผ้า แปรงสีฟันหรือแปรงซักผ้า ผ้าขนหนูเก่าที่ไม่ใช้แล้ว กระดาษที่ไม่ใช้แล้ว

ลงมือเลยค่าา..

      สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ลองดูซิว่ามันแห้งสนิทดีหรือป่าว! ให้เคาะเอาฝุ่นผงที่ติดอยู่ออกให้ได้มากสุด แล้วให้แกะเชือกรองเท้าออก นำไปแยกซักในเครื่องซักผ้าตามปกติร่วมกับผ้าที่มีสีเดียวกันนะ

      เทน้ำอุ่นลงในถัง ผสมผลิตภัณฑ์ซักผ้า ลงไป 1-2 ช้อนโต้ะ ( 15-30 มล ) แล้วตีให้ขึ้นฟอง แนะนำให้เพื่อนๆใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่เป็นแบบเหลวหรือลิควิดนะ ประมาณ โอโมลิควิด พลัส หรืออะไรประมาณนี้ล่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆไม่มีก็ใช้ผงซักฟอกก็ได้จ้าแต่อย่าลืมคนให้ละลายให้หมดก่อนนะ

      ถือรองเท้าแต่ละข้างเหนือถังน้ำ แล้วขัดด้านนอกของรองเท้ารวมทั้งขอบและส้นด้วยแปรงสีฟันหรือฟองน้ำ จากนั้นค่อยๆจุ่มรองเท้าลงไปในน้ำเพื่อกำจัดคราบ ก่อนจะขัดต่อไปจนสะอาด แต่หลีกเลี่ยงไม่จุ่มรองเท้าลงไปจนมิดทั้งคู่นะ

      ล้างรองเท้าด้วยน้ำอุ่นสะอาดแล้วใช้ผ้าขนหนูซับน้ำส่วนเกินออกจากรองเท้า

      จากนั้นหนุนรองเท้าด้วยกระดาษเพื่อให้คงรูปรองเท้าเอาไว้ด้วยนะ

      จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้งสนิทหรือจะวางไว้ในที่แห้งร่มอุณภูมิอบอุ่น ( เค้าผึ่งไว้หลังคอมเฟสเซอร์แอร์ที่คอนโดล่ะ) โดยระวังอย่าให้สัมผัสกับความร้อนโดยตรงนี้แนะนำอย่าใช้ไดร์สเป่านะจ้ะเดี๋ยวกาวยางเสื่อมหมดและฟื้นผิวของผ้าใบอาจเสียหายไปด้วยนะ

 

วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบด้วยเครื่องซักผ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

เครื่องซักผ้า ( ตรงไปไหม อิอิ ) ผลิตภัณฑ์ซักผ้า น้ำยากำจัดคราบฝังแน่นก่อนซัก กระดาษที่ไม่ใช้แล้ว

ลงมือเลยจ้าาา

      กำจัดคราบเปื้อนก่อนซัก โดยดูว่ารองเท้าเปื้อนอะไรแล้วให้ใช้น้ำยาป้ายตรงรอยเปื้อนนั้น โดยดูที่ฉลากผลิตภัณฑ์นะ ว่าทำความสะอาดรอยเปื้อนของเราได้รึป่าว แต่ถ้าไม่มีก็ใช้น้ำยาซักผ้าที่เป็นน้ำนั่นล่ะป้ายทิ้งไว้ก่อนซักก็ได้

      ตั้งค่าเครื่องซักผ้าให้เป็นแบบถนอมผ้าและใช้น้ำเย็นในการซัก

      เติมน้ำยาซักผ้าครึ่งหนึ่งของที่ใช้ปกติแล้วปล่อยให้เครื่องทำงานได้เลย

      เสร็จแล้วเอารองเท้าออกจากเครื่องซักผ้าแล้วนำไปตากแดดให้แห้งพร้อมยัดกระดาษเผื่อให้คงรูป เพื่อนๆสามารถนำรองเท้าไปเข้าเครื่องปั่นให้แห้งพร้อมกับผ้าขนหนูเก่าก็ได้นะ แต่อย่าลืมว่าวิธีนี้ช่างรุนแรงทั้งกับเครื่องปั่นผ้าและรองเท้าสุดรักของเราจริงๆ วิธีนี้อาจประหยัดแรงแต่รุนแรงเกินไปนะเค้าว่า..

เป็นยังไงค่ะเพื่อนๆวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบหรือ สนีกเกอร์สุดรักสุดห่วงของเพื่อนๆให้ยังดูฟุ้งฟิ้งสดใสเหมือนตอนแกะกล่องกันเลยทีเดียว เพื่อนๆลองเลือกใช้ดูนะ รับรองเห็นผลจริงๆจ้าา..

 

เตรียมตัวพบกับ Shopee 3.3 Fashion Sale ที่สุดของมหกรรมสินค้าแฟชั่นลดราคาในประเทศไทย! ยกทัพสินค้าแฟชั่นและบิวตี้แบรนด์ดัง และร้านแฟชั่นปังๆ จาก IG ไม่ว่าจะเป็น Basics by Sita, Malimays, Fadthings, Flat2112 ฯลฯ มาจัดโปรโมชั่น Sale กระหน่ำ แจก Voucher เว่อร์วังมหาศาลมากกว่า 1 ล้านดีล! มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาทที่ให้คุณช้อปได้คุ้มที่สุด! ห้ามพลาดส่วนลดฟินๆ 33% ทุกวัน และดีลแฟชั่นราคาพิเศษสุด 4 ชั่วโมงทุกวันกับ Late Night Sale เวลา 20:00 – 24:00 น. รีบช้อปด่วน! ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 – 3 มีนาคม 2020 นี้!