เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ประกาศยุติการจำหน่ายรถยนต์เชฟเล็ตในไทยภายในปี 2563 พร้อมกับประกาศขายโรงงานผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ที่จังหวัดระยองให้กับ เกรทวอลล์ มอเตอร์ส กลุ่มธุรกิจยานยนต์รายใหญ่จากจีน ที่คาดว่าจะจัดการเสร็จเรียบร้อยภายในปี 2563

ต่อมาเชฟโรเลต เคลียร์สต๊อกรถยนต์ 4,000 คัน โดยจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50% หลังประกาศยุติการผลิต ขาย ในประเทศไทยภายในปี 2563 แต่ยืนยันว่า จะไม่ลอยแพลูกค้า และยังให้บริการหลังการขายเหมือนเดิม หากรถยนต์มีปัญหาสามารถนำเข้าศูนย์ ที่ได้รับการแต่งตั้งได้ทั่วไทย

รายงานว่าจากการสำรวจโชว์รูมเชฟโรเลตแห่งหนึ่ง พบว่ามีคนให้ความสนใจสั่งจองรถยนต์จำนวนมาก แม้ว่าข่าวการประกาศปิดตัวของเชฟโรเลตในไทยจะทำให้หลายคนกังวล แต่ในมุมมองของคนที่เล่นรถ เปิดเผยว่า

ส่วนตัวที่ซื้อเพราะคิดว่าหากเชฟโรเลตเลิกผลิตแล้วจะทำให้กลายเป็นรุ่นลิมิเต็ด ตอนนี้ซื้อในราคา 5 แสน ผ่านไป 5 ปีแล้วขายอาจจะได้ราคา 1 แสนกว่า ไปจนถึง 2 แสนบาท

สำหรับคนที่สนใจซื้อรถยนต์เชฟโรเลตจะต้องจองคิวเพื่อทำเรื่องกู้ซื้อรถยนต์ตามขั้นตอน แต่หากทำเรื่องแล้วไม่ผ่านสิทธิ์ก็จะเป็นของผู้ที่จองคนถัดไป โดยคิวการจองจะไล่เรียงไปตามรุ่นของรถที่มีในสต๊อก