เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าหากคุณต้องไปเล่นสวนสนุกสักแห่งล่ะก็ จะมีอะไรที่จะสนุกและตื่นเต้นเท่ากับรถไฟเหาะอีกล่ะ ? แน่นอนว่า ความตื่นเต้นของรถไฟเหาะแต่ละแห่งก็แตกต่างกันไป แต่คงไม่ใช่ความตื่นเต้นหวาดเสียว แบบที่เกิดจากความผิดพลาดแน่นอน

วันนี้เพชรมายาจะพามาชมอุบัติเหตุที่เกิดในสวนสนุก ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นรถไฟเหาะ แต่ก็มีเครื่องเล่นอื่น และบ้านผีสิง ก็ทำให้คนเสียชีวิตได้เหมือน

  1. The Big Dipper
    park-accident-01

    The Big Dipper คือชื่อของรถไฟเหาะในประเทศอังกฤษในปี 1972 โดยวันหนึ่ง สายเคเบิลที่ใช้สำหรับลากหนึ่งในขบวนรถให้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเกิดขาด ส่งผลให้ขบวนรถม้วนกลับลงมาบดขยี้เด็กๆ 5 คนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 13 คน

  2. Mindbender
    park-accident-02

    Mindbender คือหนึ่งในเครื่องเล่นที่น่าหวาดเสียวที่สุดของ กาแล็คซีแลนด์ สวนสนุกในเมืองอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา อุบัติเหตุเกิดจากมีน๊อตตัวหนึ่งที่หลวมและหลุดออก ทำให้ขบวนรถหลุดออกไปพุ่งชนกำแพงคอนกรีต หนำซ้ำเมื่อเซฟตี้บาร์เปิดออก ผู้คนหล่นลงจากขบวนรถ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

  3. Fujin Raijin
    park-accident-03

    อุบัติเหตุในสวนสนุกที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในญี่ปุ่นเกิดขึ้นในปี 2007 เมื่อขบวนรถไฟเหาะส่วนหนึ่งได้หลุดออกจากราง ส่งผลให้ผู้โดยสารคนหนึ่งกระเด็นออกไปเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บอีก 19 คน

  4. Haunted Castle
    park-accident-04

    ไม่ใช่เพียงแค่รถไฟเหาะ แต่บ้านผีสิงที่สวนสนุก 6 Flags ในนิวเจอร์ซี่ ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ขึ้น โดยมีผู้ที่ติดอยู่ในบ้านผีสิงแห่งนี้จำนวน 8 คนถูกไฟคลอกอยู่ข้างในจนเสียชีวิต จากการสืบสวน ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากการลอบวางเพลิง

  5. Superman – Tower of Power
    park-accident-05

    ในปี 2007 อีกหนึ่งเครื่องเล่นในสวนสนุก 6 Flags แต่คราวนี้เป็น 6 Flags สาขารัฐเคนตักกี้ ได้เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่นที่ชื่อ Superman โดยสายเคเบิ้ลได้ขาดเข้าไปพันขาของเด็กหญิงวัย 13 ปีคนหนึ่ง จนส่งผลให้มันรัดบริเวณเหนือข้อเท้าของเธอจนขาดออกอย่างน่าสยดสยอง

  6. Cyclone
    park-accident-06

    ในปี 1988 แหล่งบันเทิงที่เรียกว่า Coney Island ที่อยู่บริเวณชายหาดของเมืองบรูคลิน นิวยอร์ก ได้เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่น Cyclone โดยพนักงานซ่อมบำรุงไปยืนขึ้นในขณะที่รถไฟเหาะกำลังวิ่ง จนส่งผลให้ตัวเขาไปกระแทกกับคานแห่งหนึ่ง และตกลงมาเสียชีวิตจากความสูง 30 ฟุต

  7. Puff The Little Fire Dragon
    park-accident-07

    เครื่องเล่นเด็กน้อยที่ดูไม่มีพิษมีภัยใดๆ ในสวนสนุก Lagoon Amusement Park ในรัฐยูท่าห์แห่งนี้ ไม่น่าจะทำอันตรายใครได้ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะเด็กน้อยวัย 6 ขวบคนหนึ่ง เกิดเล่นซนตกลงไปจากรถไฟ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาเสียชีวิต จนกระทั่งเด็กน้อยลุกขึ้นยืนและถูกรถมังกรที่แล่นมาอีกคันชนเข้าที่หัวอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่

    ที่มา – wittyfeed
    เรียบเรียง – เพชรมายา